ĐÀN
GIỜ MÃO NGÀY 02 THÁNG 12 NĂM 2017
Ngày 15 Tháng 10 Năm Đinh Dậu
PHÁP ÂM #97
“… tỏa thơm
loang mùi ngây ngất
Ý TRÙNG LAI chư Phật đã ngóng trông [xem Sấm Giảng Hậu Giang sẽ hiểu ý câu này]
Cuộc hành
hương lướt cảnh đã giáp vòng
Thâm sâu ý
tình đại đồng muôn thuở
Đấng anh hùng
chịu bao điều cắc cớ
Đạo lực
thông quyết gỡ kẻ tôi hiền
Muốn làm
sao (cho) trăm họ đặng bình yên
Lần bước tới
con thuyền Bát Nhã
Giữ kỷ
cương giống lành đem gieo mạ
Phật
thương tình hỷ xã kiếp tội căn
Trạm [trổ] bảng
chơn tu kiến Phật mầu
Nước chảy
xuôi dòng chớ cạn sâu
Hướng gió
Đông Phong xoay thuyền lướt
Đưa về đến
chốn cảnh non đầu
Tứ đại
giai không nương mình tục
Luân chuyển
hàng ngày áo chia bâu
Mặt trận
tâm linh khai hồi cổ [khai hồi cổ = hồi trống lệnh]
Tỉnh lặng
trầm ngâm khách trời Âu.
Trống sang canh ngày Rằm, Hồng Bàng [15/10/Đinh Dậu]
Ngự Tây
Phương chiếu quán lời hay
Soi ra luồng
điển là ai
Ông này chịu
khổ thuyền quay bây giờ
Lập nền đạo
ra thơ kệ giảng
Mượn xác
na thủ khoán điển minh
Câu ca đờn
khải Tỵ Thìn [xem Sấm Giảng Hậu Giang sẽ hiểu ý câu này]
Chỗ nào
sào cắm Nam đình xuồng be
Cột cắm sào
nói nghe thế sự
Thương cho
trần thuyết Tứ đạo Ân [Đức Bổn Sư lập Đạo Tứ Ân Hiếu Nghĩa]
Nói rằng
có Thánh Phật Thần
Đố ai biết
đặng Thánh Nhân mới mầu
Trăng
tròn lố một màu sắc định
Kêu
xác phàm chuyển lịnh MƯỜI THU
[Phật Thầy Tây An đản sinh 15/10/1807 (Đinh Mão), 60 năm sau chuyển xác Bổn Sư 15/10/1867 (từ 5/5 bắt đầu mê thiếp suốt một tuần). Nhưng chữ THU ở đây là từ cụm chữ "Xuân Đế Thu Thường" của thiên văn, Thu Thường = 15/8 AL (tháng thứ nhứt (Tí) và nhì (Sửu) nằm ở năm trước, tháng thứ ba (Dần) là tháng Giêng của năm sau, tới tháng thứ 10 là tháng 8 AL). Cho nên ý 2 câu trên là chỉ vào ngày 15/8 AL]
[Phật Thầy Tây An đản sinh 15/10/1807 (Đinh Mão), 60 năm sau chuyển xác Bổn Sư 15/10/1867 (từ 5/5 bắt đầu mê thiếp suốt một tuần). Nhưng chữ THU ở đây là từ cụm chữ "Xuân Đế Thu Thường" của thiên văn, Thu Thường = 15/8 AL (tháng thứ nhứt (Tí) và nhì (Sửu) nằm ở năm trước, tháng thứ ba (Dần) là tháng Giêng của năm sau, tới tháng thứ 10 là tháng 8 AL). Cho nên ý 2 câu trên là chỉ vào ngày 15/8 AL]
Huyền cơ
Phật đổi gọi tu
Cửa thiền
hé mở từ từ mới thâu
Thời cải
cách ít câu rèn đạo
Giác thông
lý Phật đạo từ đây
Luật
Thiên lai chuyển ngày nay
Cuồng
ca hồi Dậu người đây đoạn trường.
Ngọc sở tấu bóng gương kim cổ
Viễn hà
phi chủ bộ đầu non
Xa xôi vườn
đạo khung tròn
Xin hỏi một
góc nằm đờn canh khuya
Tích tích
tịch lời kìa dây nắm
Viếng một
bài sáng khắp bàn cơ
Rán nhìn
gốc cội thỏi sơ
Phận này
trở lại biết mô Di Đà
Người ơi hỡi
đạo ta Ân Tứ
Đạo cứu đời
biết chữ tu mi
Khuyên đời
thức tỉnh quy y
Tôi khuyên
tất cả tu trì nam mô
Trì niệm
Phật tu lo kẻo muộn
Tiếng ngâm
nga khắp bốn [bể] năm châu
Các lời
nói dạy đạo mầu
Thánh Hiền
chi tử bấy lâu ẩn mình
Pháp đạt
chuẩn sách kinh mực viết
Gõ chuông
đồng tụng thuyết kỳ năng
Thích Ca tầm
đạo khổ hằng
Phục kỳ
huy động minh văn lời truyền
Trên đường
đạo mượn thuyền lam tịnh
Mở trí
khai tự chính bản thân
Đạo duyên
tìm được bày an
Lời Thầy Tổ
đã giáo ban người đời
Diệu diệu
minh mấy lời diệu đạt
Khéo giữ
gìn gieo hạt mầm non
Trái đường
Phật pháp không còn
Hiền lương
đạo đức tu tròn bước lên
Rán hành
đạo tuổi tên Phật hộ
Hết kiếp
này hầu có giúp nhau
Hổ
tương phát triển đạo mầu
Phụng
sự đạo nghĩa nhớ câu trung thần
Lời cầu
chúc xa gần đồng đạo
Tôi
với Phật thông thạo khác chi
Phật
Ông, Ông Phật chung kỳ
Kiếp này Cực
Lạc A Di trở về
Lui chơn
điển nặng nề bối cảnh
Cảnh trần
gian an mạnh ớ con
Đề
thơ đã nhận rán tròn
Chúc an đường
đạo của con đường đời.”
PHÁP ÂM #98
"Vòng đại lễ huyền linh khai hội
"Vòng đại lễ huyền linh khai hội
Luật sắc
khai vạch chỉ kẻ tôi trung
Phật gom
câu Nhơn Thiện đặng Phật dùng
Hội trăm
quan đến mùa Thu thiên căn tụ
Tuyết rừng
nhu xoay quanh trùm bao phủ
Tới hướng
đi ủ rũ phận râu mày
Bền trong hồn
thân chập chững bước một hai
Quần thần
tá không phai tâm não trí
Nhân,
Nghĩa, Lễ, Trí, Tín lo toan
Ngũ Thường
cọng lại Tam Cang kiếp này
Lẽ đời trời
đất chuyển xoay
Hương Kỳ Bửu
định đài Thầy lịnh khai
Phong Thần
mở hội đúng ngày
Tứ Ân Hiếu
Nghĩa thang mây chỉ chừng
Thiệt tu
Cha, Mẹ, Thầy cưng
Kiên trung
bổn đạo Chiếu Quân tấm lòng
Nam
Thiên còn một dòng sông [Thiên Hà]
Âu
qua mọi lẽ ngoài trong dựng tuồng
Hẩm hiu
chào đón kẻ dẫn hành
Lam kiều
chói rạng khói trong xanh
Phận cổ
Lão phong hồi ký ức
Sông Ngân thay thế hiệp nhơn thành [Thiên Hà]
Thiện chí
cao niên tâm hoài vọng
Khải tấu
khúc đàn cảm vắng tanh.
Chú thích
chữ Lam Kiều: Cây cầu bắc ngang sông Lam thuộc huyện Lam Điền tỉnh Thiềm Tây. Là điển tích Bùi Hàng gặp Vân Anh, “Nhất ẩm quỳnh tương
bách cảm sinh. Huyền sương đảo tận kiến Vân Anh. Lam Kiều
tiện thị thần tiên quận. Hà tất kỳ khu thương Ngọc Kinh.” Tạm dịch là "Vừa uống
cạn chén rượu ngon nãy lòng trăm mối. Thuốc tiên giã xong thì được thấy Vân Anh. Lam Kiều là nơi chốn thần tiên. Hà tất
phải đến chốn Ngọc Kinh."
Đại lễ
ngày nay đông đúc người
Vô hình vận chuyển rất nhiều nơi
Mạch huyết Lạc Long hồi quốc độ
Vô hình vận chuyển rất nhiều nơi
Mạch huyết Lạc Long hồi quốc độ
Nhân tánh cổ
xưa nặng lòng đời
Tâm não
không yên mong giờ Tý
Hạn mục
minh tâm nguyện lẽ trời
Đêm nay là
đêm tâm linh ngự
Bày tỏ
liên hồi ý chiều mơi
Đêm đại lễ Sứ Quân khai mạch
Âm thệ
lòng bốn vách sơn tiên
Mưa Ngâu lại
đọng láng giềng
Bút ngòi
thời Tý thiêng liêng soi đường
Đỉnh khai
chánh pháp khôn lường
Con đường
hoài cổ là đường thiết tha
Ngoại hình
trạm giả ngũ luân
Năm hằng lễ
nghĩa chấn hưng Tam Kỳ
Phật Đà mở
lực từ bi
Khiến cho
trần thế vô vi tự hành
Bụi hồng
lướt gió gai chông
Giải trong
sáu thức nhẹ lòng ngâm nga
Đem câu xã
tắc sơn hà
Qui hồi Quốc
Thủy ngươn ba tu trì
Nóng sôi
mau đuổi đủ y
Bước về
khai ngộ hành y trọn đời.
Điển thiêng
chấm dứt văn bài
Ân sư trọn
vẹn truyền khai tận tình
Ban ngày
ngưỡng vọng âm thinh
Tối về cần
phải giải trình thi thơ
Hân hoan diệu nét Phật chờ
Chúc an mọi việc bến bờ tầm tri.”
Hân hoan diệu nét Phật chờ
Chúc an mọi việc bến bờ tầm tri.”
PHÁP ÂM #99
“Việc làm
đạo rán lo chu tất
Hiểu lẽ đời
mến bực siêu nhân
Tiếng từ
tâm tục cổ cũng ân cần
Hương
thanh tỏa hoa đăng bay mùi vị
Gương anh
hùng ngàn xưa đà túc trí
Hồn tu trì
tận tụy với non sông
Việc ước
mơ đưa trăm họ tới Đại Đồng
Như còn
nghẽn kiếp long đong suy nghĩ
Nước non
ơi luôn mang câu huyền bí
Nhờ chỉ đường Thu Hỉ cảnh ngày mai.
[Xuân Thu pháp danh Phổ Hỉ là hóa thân của Bát Nương Diêu Trì vừa qui hồi cựu vị năm 2016]
[Xuân Thu pháp danh Phổ Hỉ là hóa thân của Bát Nương Diêu Trì vừa qui hồi cựu vị năm 2016]
Làng đầy
sông xứ cổ đã cạn bày
Nền Thánh
Đức nay mai gom được mấy!!!
Sử đúng
sai cổ xưa quyết định
Cõi Ta Bà ấn
lịnh phải sửa sang
Chốn triều
ca đợi Chúa Thánh mở màn
Còn lâu
quá đạo tràng như thưa thớt
Ẩn non cao
dầu không người chia sớt
Tội xác
phàm ai giảm bớt sự đau thương
Tốt từ
trong tốt thấu đến mười phương
Đại căn cội
trung ương đà ấn chỉ
Nhìn con đạo
hiếm thấy ai bền bĩ
Đủ nghiệp
căn thì dị nghị tới mày râu
Thân bần
tăng mặc bộ sòng nâu
Lòng hướng
Phật nào đâu độ của
Ai có ngẫm
Thiên La hướng bủa
Tới việc
đời cần sáng sủa đức ân
Muốn hay
không phải kiên định mỗi phần
Kẻo sự tới
ăn năn thì quá muộn
Khai thông
mạch nguyệt tiếng từ tâm
Huyền chấp
pháp Thiên lúc nghẹn ngào
Trầm ngâm
vẽ mặt khiến mình đạo
Quốc bảo sen
hồng phải luận trao [bảo = ra lệnh, sen hồng = Hồng liên]
Nhà Nam Đại
Việt quân thần nghĩa
Dám đứng
dám làm giọng thanh thao
Đời Đạo hiệp
lý sáng tâm một
Phận luồn giúp
kẻ khó trước già sau
Minh mẩn
tìm xem đôi ba mặt
Khéo cảm
thương cùng cũng chùi lau
Lòng sắc
sâu tâm hồn định hướng
Đã bao
phen liều lượng sức mình
Đây xác
phàm đầy đủ lòng tin
Sống vì Đạo
nhục vinh không màng tới
Biển trần
gian mười phương chờ đợi
Trai Sứ Quân buộc sợi tơ tầm
Bên thân hồn
có Mẹ Quan Âm
Gian nan
khó nghìn năm còn tích trữ
Tổ yến xưa
Phật tôi truyền còn giữ *
* Lương
Võ Đế (464 - 549) tên thật là Tiêu Diễn, tự là Thúc Đạt. Đế ăn chay trường, xa
lánh nữ sắc và giữ giới như thầy tu. Từ thế kỷ thứ IV-V Phật giáo phát triển
rất mạnh ở Trung Hoa. Đế cực lực tôn sùng Phật giáo, khuyến khích xuất gia, tạo
lập chùa chiền, xem đây là phương thức "tạo phước báo" để ngôi vị được
trường cửu. Chính Lương Võ Đế là người đề xướng ăn chay trường
trong triều đình, sau đó ăn chay trở thành bắt buộc trong
Phật giáo đại thừa ở Trung Hoa. Do chỉ lo Phật sự, bỏ bê quốc sự, năm 548 Hầu Cảnh
cấu kết với Tiêu Chính Đức dấy binh làm phản, vây phủ Đài Thành, Kim Lăng. Trong
Đài Thành binh tận lương tuyệt Lương Võ Đế phải trèo lên nóc hoàng cung tìm trứng
chim yến để ăn nhưng cuối cùng cũng bị chết đói.
Năm Phổ Thông thứ 8 (527), Tổ Bồ Đề
Đạt Ma từ Thiên Trúc theo đường biển sang Nam Hải (Quảng Châu, Quảng Đông ngày
nay). Lương Vũ Đế nghe danh rất ngưỡng mộ, cho sứ đến thỉnh về Kinh đô Kim Lăng
(Nam Kinh). Khi gặp mặt, Đế hỏi Đạt Ma "Trẫm từ khi lên ngôi đến nay chăm lo xây chùa độ tăng vô số, in kinh
hành thiện không ngừng, xin hỏi như vậy được công đức gì?". Đạt Ma tổ
sư đáp "Chẳng có công đức!". Đế hỏi “tại
sao?” Tổ đáp "Là vì hữu lậu. Tuy xem ra như có công đức nhưng không phải công đức
chân thật". Đế hỏi "Như thế nào là công đức chân thật?".
Tổ đáp "Chứng ngộ thể tính của trí tuệ, thực tướng vô tướng, bản lai vốn
không tịch, viên minh, vi diệu. Công đức tự tính không thể lấy cách của thế tục
mà cầu được". Đế hỏi "Như
thế nào là Thánh Đế đệ nhất nghĩa?". Tổ đáp "Tuyệt nhiên vô thánh". Đế hỏi "Vậy thì ai đang đối với trẫm đây?" Tổ đáp "Không
biết". Tôn chỉ Thiền tông là "Trực chỉ nhân tâm, kiến tính thành Phật",
không trong không ngoài, không người không ta, không phàm không thánh, nên Đạt
Ma mới nói "Tuyệt nhiên vô
thánh" nhưng Lương Vũ Đế
không lĩnh hội được ý nghĩa nên tỏ vẻ không vui. Tổ Đạt Ma biết cơ duyên không
hợp nên từ giã đi về phía bắc đến Thiếu Lâm Tự ở Tung Sơn diện bích truyền
giáo.
Ôm thế đời
ghi mực chữ chép mau
Đóng khuôn
xưa đóng bực anh hào
Nền luân
lý trước sau không sợ hết
Ý nghĩa
châu sa đấng siêu hình
Nhằm đưa
thiện đạo tới sơn minh
Hồng trần
khó kiếm tìm chánh pháp
Thượng cổ
gặp đây khai khối tình
Hiền trao
đức hạnh gìn chính nghĩa
Rốt ráo kỳ hoan dựng sơn dinh
Tâm tỏa
bút nghiên chi thần biết
Mực định cổ
bàn vững niềm tin
Cao khó tới
đâu lòng không nãn
Thế hệ râu
mày sáng bình minh
Cố gắng lật
xem trang sử ấy
Phật tạo
Lư Bồng vọng âm thinh.
Máy càn
khôn qui hồi thi phú
Bửu Sơn Kỳ
qui tụ đấng siêu nhân
Hương tâm
đăng hoa nở rộ muôn phần
Duyên sâu
sắc lịnh căn lần chung hướng
Đức Phật Tổ
Cao Thiên không hẹp lượng
Cõi ta bà
công dụng đã xòe [cánh] bay
Ơn Cửu
Trùng ơn kỳ Tuất lịnh khai
Đem trò đạo
về Bồng Lai Quốc Thủy.
Tri ngộ cảnh
duyên phận an bày
Lòng từ hạnh
ngộ đấng Chiêu Quân
Ngọ tạng
tâm kinh lòng Phật Thánh
Bước tới
thọ đài Thánh Nhữ Nguyên
Đạo Pháp kỷ
cương ân sư cổ
Bủa khắp
thiên hồn muốn đặng yên
Khai ngộ
tâm căn khai kinh pháp
Hướng thiện
cả đời tới Nam Thiên.
Bút khai
chấm dứt văn thi
Cả kêu con
đạo rán truy tận tường
Tu hành phải
chịu phong sương
Thì là mới
tới Kỳ Hương Bửu Tòa
Cổ xưa
tàng trữ văn nho
Việt Nam
ghép lại chung lò chơn minh
Tổ tông nòi
giống tận tình
Đem bầu
tâm huyết cho mình ngày mai.”
PHÁP ÂM #100
“Chim hót
líu lo đón chào mừng
Tròn ân hiếu
nghĩa đạo tinh minh
Sáu thức lục
căn âm căn bổn
Sáu trần định
vị tốt hy sinh
Tề gia trị
quốc vui thiên hạ
Trại đất bố
ban đẹp thể hình
Ngàn
xưa tích thiện tùng nghịch cảnh
Xuống
chốn phàm trần dựng sơn dinh
Phát
huy chủng tộc khai bửu pháp
Đứng
vững nhiệm kỳ đúng khuôn in
Âm điệu
vang ngân tính tự nhiên
Mạch hóa
kim giai thị sĩ hiền
Trời cao
chiếu cố người chân chất
Sức sống lẽ
đời tốt vạn niên
Trung trực
thuần lương đẹp trời đất
Phước huệ
dẫn an tới long điền
Nói hoài
nói mãi buổi hôm nay
Hội viếng
tàng kinh chọn văn bài
Trực chỉ
Thiên Cung mở trực giác
Chiếu rọi
mấy vòng tướng ngà say
Minh mục Sứ Quân âm tường cổ [mục = nhãn]
Gói gọn
thân hồn chỉ mấy giây
Ngọn đuốc
từ bi say kinh hướng
Say điển
tâm hồn thể ngất ngây.”
PHÁP ÂM #101
“Nắm chơn
pháp cung căn tồn thiện
Cõi Long
Hoa Phật chuyển hộ tâm khai
Lẽ số trời Quốc Tổ an bày
Đưa trăm họ
về ngay phụng tự
Đại duyên
xưa lo nhiều phận sự
Cao lộng
tàng tích trữ bao phen
Mùa Thu
hương tỏa ánh sen đài
Tâm hội
phúc từ tia mở khai
Ơn trên
hóa giải thân nhiều thứ
Tổ Phụ
ngàn xưa chỉ dạy hoài
Chơn tu
tâm pháp khai linh huệ
Lộng kiếng
kim sa chiếu võ an.
Đến
đây chấm dứt điển thiên
Bởi
vì sắp hết cơ duyên đây chờ
Ngày
nay rán ngộ cuộc cơ
Con
nào có lịnh cuộc cờ rán vô.”
PHÁP ÂM #102
“Gom hết văn thi gom cả lòng
“Gom hết văn thi gom cả lòng
Tiếp vào
nhật ký tỏ tâm trong
Dâng đến
Thời An làm quà cổ
Lai kẻ vốn
cùng chiết nền xong
Sao băng
đem tới chuông ngân sấm
Vang cảnh
bon âm mở đại đồng
Biết tìm về
đâu thân lạc kẻ
Mấy chục
niên trường đẹp ý Ông
Hoa quả
Linh Sơn theo gương Phật
Tạo giác
Lư Bồng chỉ tam công
Từ lượng
thân yên khai cơ cổ
Chánh pháp
duy trì chẳng diệt vong
Bình minh sáng
trong trời nắng ấm
Nhãn quang thần nhìn thẩm ban mai
Chiều
sương tủa định ý đôi bài
Giờ chưa đến
giồi mài tâm phúc
Tháng ngày
qua bao điều quanh khúc
Giục tâm hồn
giữ chút làn hơi
Vượt phong
ba bão táp lội bơi
Vì lý lẽ
cơ trời sắp cuộc
Đất linh
thiêng hồn thân khai cuộc
Tạm an
nhàn sáng suốt huệ linh
Tạng quê
hương trổi bước thâm tình
Tri bản thể
từ năng hình hoài bảo.”
PHÁP ÂM #103
“Trể kỳ
chịu kiếp trầm luân
Cởi lần ly
biệt tấm thân đâu còn
Đời chỉ tạm
giả thân mòn
Thương tâm
lụy đổ héo von buộc về
Đình sân
thằng bá/ba biết rằng
Dập chân
khó tránh chớ ham lụy phiền
Lánh mình
cho đặng giả điên
Kẻ ngu kêu
lớn tội khiên than rền
Thương cha
lao lực mỗi ngày
Tình mẹ
như nước đong đầy biển khơi
Ngày nay
mình rán lội bơi
Bảng vàng
chiếu rạng thiên thời bốn phương.”
PHÁP ÂM #104
“Thầy Nam
trò Bắc xem thấy rõ
Việc trần
tuyển chọn rán mà lo
Bàn các cơ,
kệ tu với tịnh
Hữu lý
truy tầm sẳn chuyến đò
Quốc đại kỳ
ba giảng pháp ra
Lão truyền
đạo mở khắp Ta Bà
Bớ dân
thân sửa lo tu niệm
Bấy lời
Lão thuyết thiện lòng ta.
Thương trò
tự lực lo thân
Một mình
hiu quạnh bệnh lần vào tâm
Ngày qua
tháng lại bao năm
Xác thân
lao lực lo làm vì ai
Thế nhìn
mà chẳng chung nay
Đêm khuya
cô lẻ bao ngày buồn tênh
Nay thời
đang việc gần bên
Tuy xa
ngàn dậm rán bền đường tu
Lời đây
Lão nói chung vu
Suy từng
giây phút mong trùng hợp nay.
Xác thân tục
lụy khổ vơi
Khuyên đừng
làm chuyện mà đời khổ thân
Rán dành
công đức lần lần
Bức mành tự
kéo xác thân mới còn.
Mượn đây
thể xác mấy câu
Từ đây cuộc
thế âu sầu thảm thương
Mau mau hồi
tỉnh quay đường
Lánh xa
cám dỗ mà nương Phật về.
Nghiên
nghiên đạo đạo vô phiền
Ba manh
con đấp giáo truyền hành theo
Nay đà tại
mấy dựa kèo
Tự con định
luật đem theo tiếng thì
Dân kề
phân biệt nghèo khi
Xâm soi lộ
vẽ tu thì mới nên
Thâu chi đệ
tử quấy rềnh
Nay Thầy
điển bút những tên lấn cào.”
PHÁP ÂM #105
“Chơn tu
Thầy dạy rán nghe
Đường đi
nước bước tự dè bản thân
Liệu toan
sắc bén lại gần
Giữ cho
tròn đạo chỉ vưng khắc kỳ
Không nên
tư vị việc chi
Lau chùi vẹn
mặt đứa lỳ nghinh ngang
Chớ quên lời
lẽ Thầy ban
Thầy nay
trừ tận nghi nan bên mình
Mặc lòng
tình nghĩa nhất minh
Ích gì còn
dấu vị tình thẹn thêm
Rối nùi
hai chữ sắc tem [goddamned = chưởi thề]
Theo lời
Thầy dạy tự kềm miệng câu
Khá khen đệ
tử tỏ vi
Chữ công
lo liệu vẹn thì giáo dân
Chớ quên lời
chỉ ân cần
Kẻ nghinh [ngang]
chẳng biết đạo gần trong tâm
Lánh xa chốn
quỷ ma phàm [where's that?]
Giả từ mặt
lọ bao năm rối nùi [who's that?]
Bước đường
đi tới chớ lui
Lời Thầy để
lại ghi chùi công lao
Đoạn trường
cõi tạc gươm đao
Hai hàng
nước mắt Thầy bao phủ màng
Các Tiên
chẳng nệ thân vàng
Vì đời
khinh ngạo pháp tràng truyền khai
Bút thần
trọn biết Thiên Đài
Bởi tâm
chánh trực lưỡi này lành ban
Tiên Rồng
thời thế Nam Bang
Mãn chờ đuốc
huệ hương ngàn ngâm thơ
Vận chờ Rồng
Tuất về bờ
Chịu mang
tai tiếng rõ lòng trắng đen
Mang câu
nhạo báng lắm phen
Sớm khuya
chân bước rõ đèn gian nan
Thân này
mài giủa tim vàng
Cho dù bụi
cát phủ ngang chẳng sờn
Bất kỳ phản
ghét tiểu nhơn
Lão đây mở
rộng tiếng đờn đổi thay.
Thông hiểu
bền gan kỳ tâm đạo
Hãy rán mở
mang sửa tánh nào
Tất cả đồng
tâm này thới bước
Rập lý noi
theo tưởng đạo nào”
PHÁP ÂM #106
“Vận chờ lấp
mắt san thâm
Nam Bang nảy
nở đạo tầm mở mang
Ngày xuân
bước … gió ngàn
Lão sầu
đòi thấy lũ bàng … môn
Lời quê
Lão nói …
Pháp thơ dịu
giọng ôi thôi ý từ
Lão lời cặn
kẻ đông vui
Chờ ngày
Thầy Tớ lai phù thấy dân
Người đồn
sùng bái cạnh tranh
Tâm phàm
ngàn dậm đạo thành noi gương
Tứ … tạm
viết vào chương
Lìa quê
lòng lỡ vấn vương lệ ròng
Cảnh khổ
ngày mai bể ái hà
Sớm mau thức
tỉnh tự tâm ta
Tu hành ai
bước còn kẻo muộn
Sớm ăn năn
niệm lục Di Đà
Thiên Đình
mở cửa khai trừ tận
Sàng xẩy từ
nay rán ân cần
Không lo
tu sửa này bá tánh
Kẻo muộn
ăn năn đọa tấm thân.”
No comments:
Post a Comment