Monday, February 26, 2018

DIỆU ĐÀN HUYỀN KHÔNG 15/10/ĐINH DẬU



ĐÀN GIỜ MÃO NGÀY 02 THÁNG 12 NĂM 2017 
Ngày 15 Tháng 10 Năm Đinh Dậu

Pháp Âm #97. Nếu màn hình không hiển thị xin bấm vào đường truyền này: https://youtu.be/-1ydBsSfxjE


PHÁP ÂM #97
“… tỏa thơm loang mùi ngây ngất
Ý TRÙNG LAI chư Phật đã ngóng trông  [xem Sấm Giảng Hậu Giang sẽ hiểu ý câu này]
Cuộc hành hương lướt cảnh đã giáp vòng
Thâm sâu ý tình đại đồng muôn thuở
Đấng anh hùng chịu bao điều cắc cớ
Đạo lực thông quyết gỡ kẻ tôi hiền
Muốn làm sao (cho) trăm họ đặng bình yên
Lần bước tới con thuyền Bát Nhã
Giữ kỷ cương giống lành đem gieo mạ
Phật thương tình hỷ xã kiếp tội căn
Trạm [trổ] bảng chơn tu kiến Phật mầu
Nước chảy xuôi dòng chớ cạn sâu
Hướng gió Đông Phong xoay thuyền lướt
Đưa về đến chốn cảnh non đầu
Tứ đại giai không nương mình tục
Luân chuyển hàng ngày áo chia bâu
Mặt trận tâm linh khai hồi cổ [khai hồi cổ = hồi trống lệnh]
Tỉnh lặng trầm ngâm khách trời Âu.

Trống sang canh ngày Rằm, Hồng Bàng [15/10/Đinh Dậu]
Ngự Tây Phương chiếu quán lời hay
Soi ra luồng điển là ai
Ông này chịu khổ thuyền quay bây giờ
Lập nền đạo ra thơ kệ giảng
Mượn xác na thủ khoán điển minh
Câu ca đờn khải Tỵ Thìn [xem Sấm Giảng Hậu Giang sẽ hiểu ý câu này]
Chỗ nào sào cắm Nam đình xuồng be
Cột cắm sào nói nghe thế sự
Thương cho trần thuyết Tứ đạo Ân [Đức Bổn Sư lập Đạo Tứ Ân Hiếu Nghĩa]
Nói rằng có Thánh Phật Thần
Đố ai biết đặng Thánh Nhân mới mầu
Trăng tròn lố một màu sắc định
Kêu xác phàm chuyển lịnh MƯỜI THU
[Phật Thầy Tây An đản sinh 15/10/1807 (Đinh Mão), 60 năm sau chuyển xác Bổn Sư 15/10/1867 (từ 5/5 bắt đầu mê thiếp suốt một tuần). Nhưng chữ  THU ở đây là từ  cụm chữ "Xuân Đế Thu Thường" của thiên văn, Thu Thường = 15/8 AL (tháng thứ nhứt (Tí) và nhì (Sửu) nằm ở năm trước, tháng thứ ba (Dần) là tháng Giêng của năm sau, tới tháng thứ 10 là tháng 8 AL). Cho nên  ý 2 câu trên là chỉ vào ngày 15/8 AL]
Huyền cơ Phật đổi gọi tu
Cửa thiền hé mở từ từ mới thâu
Thời cải cách ít câu rèn đạo
Giác thông lý Phật đạo từ đây
Luật Thiên lai chuyển ngày nay
Cuồng ca hồi Dậu người đây đoạn trường.

Ngọc sở tấu bóng gương kim cổ
Viễn hà phi chủ bộ đầu non
Xa xôi vườn đạo khung tròn
Xin hỏi một góc nằm đờn canh khuya
Tích tích tịch lời kìa dây nắm
Viếng một bài sáng khắp bàn cơ
Rán nhìn gốc cội thỏi sơ
Phận này trở lại biết mô Di Đà
Người ơi hỡi đạo ta Ân Tứ
Đạo cứu đời biết chữ tu mi
Khuyên đời thức tỉnh quy y
Tôi khuyên tất cả tu trì nam mô
Trì niệm Phật tu lo kẻo muộn
Tiếng ngâm nga khắp bốn [bể] năm châu
Các lời nói dạy đạo mầu
Thánh Hiền chi tử bấy lâu ẩn mình
Pháp đạt chuẩn sách kinh mực viết
Gõ chuông đồng tụng thuyết kỳ năng
Thích Ca tầm đạo khổ hằng
Phục kỳ huy động minh văn lời truyền
Trên đường đạo mượn thuyền lam tịnh
Mở trí khai tự chính bản thân
Đạo duyên tìm được bày an
Lời Thầy Tổ đã giáo ban người đời
Diệu diệu minh mấy lời diệu đạt
Khéo giữ gìn gieo hạt mầm non
Trái đường Phật pháp không còn
Hiền lương đạo đức tu tròn bước lên
Rán hành đạo tuổi tên Phật hộ
Hết kiếp này hầu có giúp nhau
Hổ tương phát triển đạo mầu
Phụng sự đạo nghĩa nhớ câu trung thần
Lời cầu chúc xa gần đồng đạo
Tôi với Phật thông thạo khác chi
Phật Ông, Ông Phật chung kỳ
Kiếp này Cực Lạc A Di trở về
Lui chơn điển nặng nề bối cảnh
Cảnh trần gian an mạnh ớ con
Đề thơ đã nhận rán tròn
Chúc an đường đạo của con đường đời.”


Pháp Âm #98. Nếu màn hình không hiển thị xin bấm vào đường truyền này: https://youtu.be/--mHtKFGWV8


PHÁP ÂM #98
"Vòng đại lễ huyền linh khai hội
Luật sắc khai vạch chỉ kẻ tôi trung
Phật gom câu Nhơn Thiện đặng Phật dùng
Hội trăm quan đến mùa Thu thiên căn tụ
Tuyết rừng nhu xoay quanh trùm bao phủ
Tới hướng đi ủ rũ phận râu mày
Bền trong hồn thân chập chững bước một hai
Quần thần tá không phai tâm não trí
Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, Tín lo toan
Ngũ Thường cọng lại Tam Cang kiếp này
Lẽ đời trời đất chuyển xoay
Hương Kỳ Bửu định đài Thầy lịnh khai
Phong Thần mở hội đúng ngày
Tứ Ân Hiếu Nghĩa thang mây chỉ chừng
Thiệt tu Cha, Mẹ, Thầy cưng

Kiên trung bổn đạo Chiếu Quân tấm lòng
Nam Thiên còn một dòng sông [Thiên Hà]
Âu qua mọi lẽ ngoài trong dựng tuồng
Hẩm hiu chào đón kẻ dẫn hành
Lam kiều chói rạng khói trong xanh
Phận cổ Lão phong hồi ký ức
Sông Ngân thay thế hiệp nhơn thành [Thiên Hà]
Thiện chí cao niên tâm hoài vọng
Khải tấu khúc đàn cảm vắng tanh. 
  
Chú thích chữ Lam Kiều: Cây cầu bắc ngang sông Lam thuộc huyện Lam Điền tỉnh Thiềm Tây. Là điển tích Bùi Hàng gặp Vân Anh, “Nhất ẩm quỳnh tương bách cảm sinh. Huyền sương đảo tận kiến Vân Anh. Lam Kiều tiện thị thần tiên quận. Hà tất kỳ khu thương Ngọc Kinh.”  Tạm dịch là "Vừa uống cạn chén rượu ngon nãy lòng trăm mối. Thuốc tiên giã xong thì được thấy Vân Anh. Lam Kiều là nơi chốn thần tiên. tất phải  đến chốn Ngọc Kinh."  
 
Đại lễ ngày nay đông đúc người
Vô hình vận chuyển rất nhiều nơi 
Mạch huyết Lạc Long hồi quốc độ
Nhân tánh cổ xưa nặng lòng đời
Tâm não không yên mong giờ Tý
Hạn mục minh tâm nguyện lẽ trời
Đêm nay là đêm tâm linh ngự
Bày tỏ liên hồi ý chiều mơi
Đêm đại lễ Sứ Quân khai mạch
Âm thệ lòng bốn vách sơn tiên
Mưa Ngâu lại đọng láng giềng
Bút ngòi thời Tý thiêng liêng soi đường
Đỉnh khai chánh pháp khôn lường
Con đường hoài cổ là đường thiết tha
Ngoại hình trạm giả ngũ luân
Năm hằng lễ nghĩa chấn hưng Tam Kỳ
Phật Đà mở lực từ bi
Khiến cho trần thế vô vi tự hành
Bụi hồng lướt gió gai chông
Giải trong sáu thức nhẹ lòng ngâm nga
Đem câu xã tắc sơn hà
Qui hồi Quốc Thủy ngươn ba tu trì
Nóng sôi mau đuổi đủ y
Bước về khai ngộ hành y trọn đời.
Điển thiêng chấm dứt văn bài
Ân sư trọn vẹn truyền khai tận tình
Ban ngày ngưỡng vọng âm thinh
Tối về cần phải giải trình thi thơ
Hân hoan diệu nét Phật chờ
Chúc an mọi việc bến bờ tầm tri.”


Pháp Âm #99. Nếu màn hình không hiển thị xin bấm vào đường truyền này: https://youtu.be/EoqpoMuPhXA

PHÁP ÂM #99
“Việc làm đạo rán lo chu tất
Hiểu lẽ đời mến bực siêu nhân
Tiếng từ tâm tục cổ cũng ân cần
Hương thanh tỏa hoa đăng bay mùi vị
Gương anh hùng ngàn xưa đà túc trí
Hồn tu trì tận tụy với non sông
Việc ước mơ đưa trăm họ tới Đại Đồng
Như còn nghẽn kiếp long đong suy nghĩ
Nước non ơi luôn mang câu huyền bí
Nhờ chỉ đường Thu Hỉ cảnh ngày mai. 
[Xuân Thu pháp danh Phổ Hỉ là hóa thân của Bát Nương Diêu Trì vừa qui hồi cựu vị năm 2016]
Làng đầy sông xứ cổ đã cạn bày
Nền Thánh Đức nay mai gom được mấy!!!
Sử đúng sai cổ xưa quyết định
Cõi Ta Bà ấn lịnh phải sửa sang
Chốn triều ca đợi Chúa Thánh mở màn
Còn lâu quá đạo tràng như thưa thớt
Ẩn non cao dầu không người chia sớt
Tội xác phàm ai giảm bớt sự đau thương
Tốt từ trong tốt thấu đến mười phương
Đại căn cội trung ương đà ấn chỉ
Nhìn con đạo hiếm thấy ai bền bĩ
Đủ nghiệp căn thì dị nghị tới mày râu
Thân bần tăng mặc bộ sòng nâu
Lòng hướng Phật nào đâu độ của
Ai có ngẫm Thiên La hướng bủa
Tới việc đời cần sáng sủa đức ân
Muốn hay không phải kiên định mỗi phần
Kẻo sự tới ăn năn thì quá muộn
Khai thông mạch nguyệt tiếng từ tâm
Huyền chấp pháp Thiên lúc nghẹn ngào
Trầm ngâm vẽ mặt khiến mình đạo
Quốc bảo sen hồng phải luận trao [bảo = ra lệnh, sen hồng = Hồng liên]
Nhà Nam Đại Việt quân thần nghĩa
Dám đứng dám làm giọng thanh thao
Đời Đạo hiệp lý sáng tâm một
Phận luồn giúp kẻ khó trước già sau
Minh mẩn tìm xem đôi ba mặt
Khéo cảm thương cùng cũng chùi lau
Lòng sắc sâu tâm hồn định hướng
Đã bao phen liều lượng sức mình
Đây xác phàm đầy đủ lòng tin
Sống vì Đạo nhục vinh không màng tới
Biển trần gian mười phương chờ đợi
Trai Sứ Quân buộc sợi tơ tầm
Bên thân hồn có Mẹ Quan Âm
Gian nan khó nghìn năm còn tích trữ
Tổ yến xưa Phật tôi truyền còn giữ *

* Lương Võ Đế (464 - 549) tên thật là Tiêu Diễn, tự là Thúc Đạt. Đế ăn chay trường, xa lánh nữ sắc và giữ giới như thầy tu. Từ thế kỷ thứ IV-V Phật giáo phát triển rất mạnh ở Trung Hoa. Đế cực lực tôn sùng Phật giáo, khuyến khích xuất gia, tạo lập chùa chiền, xem đây là phương thức "tạo phước báo" để ngôi vị được trường cửu. Chính Lương Võ Đế là người đề xướng ăn chay trường trong triều đình, sau đó ăn chay trở thành bắt buộc trong Phật giáo đại thừa ở Trung Hoa. Do chỉ lo Phật sự, bỏ bê quốc sự, năm 548 Hầu Cảnh cấu kết với Tiêu Chính Đức dấy binh làm phản, vây phủ Đài Thành, Kim Lăng. Trong Đài Thành binh tận lương tuyệt Lương Võ Đế phải trèo lên nóc hoàng cung tìm trứng chim yến để ăn nhưng cuối cùng cũng bị chết đói. 
Năm Phổ Thông thứ 8 (527), Tổ Bồ Đề Đạt Ma từ Thiên Trúc theo đường biển sang Nam Hải (Quảng Châu, Quảng Đông ngày nay). Lương Vũ Đế nghe danh rất ngưỡng mộ, cho sứ đến thỉnh về Kinh đô Kim Lăng (Nam Kinh). Khi gặp mặt, Đế hỏi Đạt Ma "Trẫm từ khi lên ngôi đến nay chăm lo xây chùa độ tăng vô số, in kinh hành thiện không ngừng, xin hỏi như vậy được công đức gì?". Đạt Ma tổ sư đáp "Chẳng có công đức!".  Đế hỏi “tại sao?”  Tổ đáp "Là vì hữu lậu. Tuy xem ra như có công đức nhưng không phải công đức chân thật".  Đế hỏi "Như thế nào là công đức chân thật?".  Tổ đáp "Chứng ngộ thể tính của trí tuệ, thực tướng vô tướng, bản lai vốn không tịch, viên minh, vi diệu. Công đức tự tính không thể lấy cách của thế tục mà cầu được". Đế hỏi "Như thế nào là Thánh Đế đệ nhất nghĩa?". Tổ đáp "Tuyệt nhiên vô thánh". Đế hỏi "Vậy thì ai đang đối với trẫm đây?"  Tổ đáp "Không biết".  Tôn chỉ Thiền tông là "Trực chỉ nhân tâm, kiến tính thành Phật", không trong không ngoài, không người không ta, không phàm không thánh, nên Đạt Ma mới nói "Tuyệt nhiên vô thánh" nhưng Lương Vũ Đế không lĩnh hội được ý nghĩa nên tỏ vẻ không vui. Tổ Đạt Ma biết cơ duyên không hợp nên từ giã đi về phía bắc đến Thiếu Lâm Tự ở Tung Sơn diện bích truyền giáo.  

Ôm thế đời ghi mực chữ chép mau
Đóng khuôn xưa đóng bực anh hào
Nền luân lý trước sau không sợ hết
Ý nghĩa châu sa đấng siêu hình
Nhằm đưa thiện đạo tới sơn minh
Hồng trần khó kiếm tìm chánh pháp
Thượng cổ gặp đây khai khối tình
Hiền trao đức hạnh gìn chính nghĩa
Rốt ráo kỳ hoan dựng sơn dinh
Tâm tỏa bút nghiên chi thần biết
Mực định cổ bàn vững niềm tin
Cao khó tới đâu lòng không nãn
Thế hệ râu mày sáng bình minh
Cố gắng lật xem trang sử ấy
Phật tạo Lư Bồng vọng âm thinh.
Máy càn khôn qui hồi thi phú
Bửu Sơn Kỳ qui tụ đấng siêu nhân
Hương tâm đăng hoa nở rộ muôn phần
Duyên sâu sắc lịnh căn lần chung hướng
Đức Phật Tổ Cao Thiên không hẹp lượng
Cõi ta bà công dụng đã xòe [cánh] bay
Ơn Cửu Trùng ơn kỳ Tuất lịnh khai
Đem trò đạo về Bồng Lai Quốc Thủy.
Tri ngộ cảnh duyên phận an bày
Lòng từ hạnh ngộ đấng Chiêu Quân
Ngọ tạng tâm kinh lòng Phật Thánh
Bước tới thọ đài Thánh Nhữ Nguyên
Đạo Pháp kỷ cương ân sư cổ
Bủa khắp thiên hồn muốn đặng yên
Khai ngộ tâm căn khai kinh pháp
Hướng thiện cả đời tới Nam Thiên.
Bút khai chấm dứt văn thi
Cả kêu con đạo rán truy tận tường
Tu hành phải chịu phong sương
Thì là mới tới Kỳ Hương Bửu Tòa
Cổ xưa tàng trữ văn nho
Việt Nam ghép lại chung lò chơn minh
Tổ tông nòi giống tận tình
Đem bầu tâm huyết cho mình ngày mai.”


Pháp Âm #100. Nếu màn hình không hiển thị xin bấm vào đường truyền này: https://youtu.be/GOWN3q0Dgio

PHÁP ÂM #100
“Chim hót líu lo đón chào mừng
Tròn ân hiếu nghĩa đạo tinh minh
Sáu thức lục căn âm căn bổn
Sáu trần định vị tốt hy sinh
Tề gia trị quốc vui thiên hạ

Trại đất bố ban đẹp thể hình
Ngàn xưa tích thiện tùng nghịch cảnh
Xuống chốn phàm trần dựng sơn dinh
Phát huy chủng tộc khai bửu pháp
Đứng vững nhiệm kỳ đúng khuôn in
Âm điệu vang ngân tính tự nhiên
Mạch hóa kim giai thị sĩ hiền
Trời cao chiếu cố người chân chất
Sức sống lẽ đời tốt vạn niên
Trung trực thuần lương đẹp trời đất
Phước huệ dẫn an tới long điền
Nói hoài nói mãi buổi hôm nay
Hội viếng tàng kinh chọn văn bài
Trực chỉ Thiên Cung mở trực giác
Chiếu rọi mấy vòng tướng ngà say
Minh mục Sứ Quân âm tường cổ [mục = nhãn]
Gói gọn thân hồn chỉ mấy giây
Ngọn đuốc từ bi say kinh hướng
Say điển tâm hồn thể ngất ngây.”



Pháp Âm #101. Nếu màn hình không hiển thị xin bấm vào đường truyền này: https://youtu.be/O024DmAw45c

PHÁP ÂM #101
“Nắm chơn pháp cung căn tồn thiện
Cõi Long Hoa Phật chuyển hộ tâm khai
Lẽ số trời Quốc Tổ an bày
Đưa trăm họ về ngay phụng tự
Đại duyên xưa lo nhiều phận sự
Cao lộng tàng tích trữ bao phen
Mùa Thu hương tỏa ánh sen đài
Tâm hội phúc từ tia mở khai
Ơn trên hóa giải thân nhiều thứ
Tổ Phụ ngàn xưa chỉ dạy hoài
Chơn tu tâm pháp khai linh huệ

Lộng kiếng kim sa chiếu võ an.
Đến đây chấm dứt điển thiên
Bởi vì sắp hết cơ duyên đây chờ
Ngày nay rán ngộ cuộc cơ
Con nào có lịnh cuộc cờ rán vô.”


Pháp Âm #102. Nếu màn hình không hiển thị xin bấm vào đường truyền này: https://youtu.be/CQSHpRkdbmM


PHÁP ÂM #102 
“Gom hết văn thi gom cả lòng
Tiếp vào nhật ký tỏ tâm trong
Dâng đến Thời An làm quà cổ
Lai kẻ vốn cùng chiết nền xong
Sao băng đem tới chuông ngân sấm
Vang cảnh bon âm mở đại đồng

Biết tìm về đâu thân lạc kẻ

Mấy chục niên trường đẹp ý Ông

Hoa quả Linh Sơn theo gương Phật

Tạo giác Lư Bồng chỉ tam công

Từ lượng thân yên khai cơ cổ

Chánh pháp duy trì chẳng diệt vong

Bình minh sáng trong trời nắng ấm

 Nhãn quang thần nhìn thẩm ban mai

Chiều sương tủa định ý đôi bài

Giờ chưa đến giồi mài tâm phúc

Tháng ngày qua bao điều quanh khúc

Giục tâm hồn giữ chút làn hơi

Vượt phong ba bão táp lội bơi

Vì lý lẽ cơ trời sắp cuộc

Đất linh thiêng hồn thân khai cuộc

Tạm an nhàn sáng suốt huệ linh

Tạng quê hương trổi bước thâm tình

Tri bản thể từ năng hình hoài bảo.”



Pháp Âm #103. Nếu màn hình không hiển thị xin bấm vào đây: https://youtu.be/Rb2ujKgL7n0


PHÁP ÂM #103
“Trể kỳ chịu kiếp trầm luân
Cởi lần ly biệt tấm thân đâu còn
Đời chỉ tạm giả thân mòn
Thương tâm lụy đổ héo von buộc về
Đình sân thằng bá/ba biết rằng
Dập chân khó tránh chớ ham lụy phiền
Lánh mình cho đặng giả điên
Kẻ ngu kêu lớn tội khiên than rền
Thương cha lao lực mỗi ngày
Tình mẹ như nước đong đầy biển khơi
Ngày nay mình rán lội bơi
Bảng vàng chiếu rạng thiên thời bốn phương.”


Pháp Âm #104. Nếu màn hình không hiển thị xin bấm vào đây: https://youtu.be/dgk3uJrLEGA

PHÁP ÂM #104

“Thầy Nam trò Bắc xem thấy rõ

Việc trần tuyển chọn rán mà lo

Bàn các cơ, kệ tu với tịnh

Hữu lý truy tầm sẳn chuyến đò

Quốc đại kỳ ba giảng pháp ra

Lão truyền đạo mở khắp Ta Bà

Bớ dân thân sửa lo tu niệm

Bấy lời Lão thuyết thiện lòng ta.

Thương trò tự lực lo thân

Một mình hiu quạnh bệnh lần vào tâm

Ngày qua tháng lại bao năm

Xác thân lao lực lo làm vì ai

Thế nhìn mà chẳng chung nay

Đêm khuya cô lẻ bao ngày buồn tênh

Nay thời đang việc gần bên

Tuy xa ngàn dậm rán bền đường tu

Lời đây Lão nói chung vu

Suy từng giây phút mong trùng hợp nay.

Xác thân tục lụy khổ vơi

Khuyên đừng làm chuyện mà đời khổ thân

Rán dành công đức lần lần

Bức mành tự kéo xác thân mới còn.

Mượn đây thể xác mấy câu

Từ đây cuộc thế âu sầu thảm thương

Mau mau hồi tỉnh quay đường

Lánh xa cám dỗ mà nương Phật về.

Nghiên nghiên đạo đạo vô phiền

Ba manh con đấp giáo truyền hành theo

Nay đà tại mấy dựa kèo

Tự con định luật đem theo tiếng thì

Dân kề phân biệt nghèo khi

Xâm soi lộ vẽ tu thì mới nên

Thâu chi đệ tử quấy rềnh

Nay Thầy điển bút những tên lấn cào.”




Pháp Âm #105. Nếu màn hình không hiển thị xin bấm vào đây: https://youtu.be/tgK7ukQ1rGA


PHÁP ÂM #105

“Chơn tu Thầy dạy rán nghe

Đường đi nước bước tự dè bản thân

Liệu toan sắc bén lại gần

Giữ cho tròn đạo chỉ vưng khắc kỳ

Không nên tư vị việc chi

Lau chùi vẹn mặt đứa lỳ nghinh ngang

Chớ quên lời lẽ Thầy ban

Thầy nay trừ tận nghi nan bên mình

Mặc lòng tình nghĩa nhất minh

Ích gì còn dấu vị tình thẹn thêm

Rối nùi hai chữ sắc tem [goddamned = chưởi thề]

Theo lời Thầy dạy tự kềm miệng câu

Khá khen đệ tử tỏ vi

Chữ công lo liệu vẹn thì giáo dân

Chớ quên lời chỉ ân cần

Kẻ nghinh [ngang] chẳng biết đạo gần trong tâm

Lánh xa chốn quỷ ma phàm [where's that?]

Giả từ mặt lọ bao năm rối nùi [who's that?]

Bước đường đi tới chớ lui

Lời Thầy để lại ghi chùi công lao

Đoạn trường cõi tạc gươm đao

Hai hàng nước mắt Thầy bao phủ màng

Các Tiên chẳng nệ thân vàng
Vì đời khinh ngạo pháp tràng truyền khai
Bút thần trọn biết Thiên Đài
Bởi tâm chánh trực lưỡi này lành ban
Tiên Rồng thời thế Nam Bang
Mãn chờ đuốc huệ hương ngàn ngâm thơ
Vận chờ Rồng Tuất về bờ
Chịu mang tai tiếng rõ lòng trắng đen
Mang câu nhạo báng lắm phen
Sớm khuya chân bước rõ đèn gian nan
Thân này mài giủa tim vàng
Cho dù bụi cát phủ ngang chẳng sờn
Bất kỳ phản ghét tiểu nhơn
Lão đây mở rộng tiếng đờn đổi thay.
Thông hiểu bền gan kỳ tâm đạo
Hãy rán mở mang sửa tánh nào
Tất cả đồng tâm này thới bước
Rập lý noi theo tưởng đạo nào”

Pháp Âm #106. Nếu màn hình không hiển thị xin bấm vào đây: https://youtu.be/yC7cZAFQux0


PHÁP ÂM #106


“Vận chờ lấp mắt san thâm

Nam Bang nảy nở đạo tầm mở mang

Ngày xuân bước … gió ngàn

Lão sầu đòi thấy lũ bàng … môn

Lời quê Lão nói …

Pháp thơ dịu giọng ôi thôi ý từ

Lão lời cặn kẻ đông vui

Chờ ngày Thầy Tớ lai phù thấy dân

Người đồn sùng bái cạnh tranh

Tâm phàm ngàn dậm đạo thành noi gương

Tứ … tạm viết vào chương

Lìa quê lòng lỡ vấn vương lệ ròng

Cảnh khổ ngày mai bể ái hà

Sớm mau thức tỉnh tự tâm ta

Tu hành ai bước còn kẻo muộn

Sớm ăn năn niệm lục Di Đà

Thiên Đình mở cửa khai trừ tận

Sàng xẩy từ nay rán ân cần

Không lo tu sửa này bá tánh

Kẻo muộn ăn năn đọa tấm thân.”



No comments:

Post a Comment