Monday, February 26, 2018

SẤM GIẢNG HẬU GIANG

oOo

Chúng tôi đưa lên đây bài Sấm Giảng Hậu Giang của Phật Thầy do chính Ngài Pháp Chủ của Thiên Khai Huỳnh Đạo chấp bút tại Tòa Đình Trung Ương và công bố vào ngày 26 tháng 5 năm Ất Tỵ (1965) với mục đích làm sáng tỏ ý nghĩa hai câu "Ý trùng lai chư Phật ngóng trông" và "Câu ca đờn khải Tỵ Thìn" trong bài Pháp Âm #97 (Kho Lưu Trử -  Mật Điển Huyền Không Đàn Đinh Dậu/11/15AL).

LỜI TỰA:
Cuối năm Giáp Thìn cảnh tang thương của đất Việt đã bắt đầu tiếp diễn. Từ Âu sang Á, khói hôn trầm cuồn cuộn bốc lên, giòng hắc ám phong toả mờ trời đất. Con người bị lôi cuốn trong cảnh lửa binh, họa hoạn, nào biết được lẽ sống còn vì thời mạt pháp với lý tử sanh bất kỳ vô định. 

Đạo giáo vẫn quanh quẩn trong vòng tỵ hiềm, ngấm ngầm phân rẽ thần quyền giành ảnh hưởng chia phe lập phái. Chia tranh hai khối đang chực chờ ra tay tàn hại lẫn nhau để chiếm địa vị độc tôn trên hoàn vũ.  Nhân sanh trăm họ oằn oại vì cảnh đảo điên thế tục, không nghĩ đến ngày mai, chỉ biết sống tạm bợ để chờ những gì mới mẽ đổi thay cho bầu không khí vô cùng ngột ngạt giữa lúc này.  Một phần trí thức nắm lấy cơ hội để bóc lột, đem nhân nghĩa lòe đời, mượn đạo đức quốc gia để cũng cố lợi quyền danh vọng. Người toàn thiện lại ẩn cư, chán ngán điều thay đổi. Kẻ mượn đạo tạo đời không kể kiên gì Thánh Thần Tiên Phật. Hỡi ơi, thiền môn mạt pháp! Thánh đạo tăng vu! Tiên gia lạc chi!

Đức Di Lạc khắp khai kỳ Long Hoa Đại Hội để dựng lại đời Thượng Ngươn Thánh Đức, chỉnh đốn đạo mầu, tuyển lọc nhân tâm. Ta đến trước để báo tin Đức Vương Phật sắp ngự phàm, cũng là ngày lành còn dữ mất.

Từ trước đến nay Đời cứu Đạo, vì chưng đạo giáo không thể hiện được đức từ bi cam thâm huyền diệu của các bậc giáo tổ đã khai sáng nhân duyên. Người tu hành không thể yên ngồi để lắng nghe những tiếng đau thương của thế tục, sớm mỏ chiều kinh mà gọi là cứu nguy cho sanh chúng.

Muốn làm được bậc Thế Tôn hay minh chứng là linh tử từ Thượng Giới xuống phàm ta phải thể hiện được tình thương, có nghĩa là hiện hữu hóa thuyết từ bi, ngoài việc phá vỡ vách mê si bằng chân thuyết còn phải thực tế đùm bọc nhân sinh, quên mình vì đại chúng, mới mong cứu rỗi một phần nào cho nhân loại. Có như thế nhân gian ai mà chẳng công nhận ta là Bồ Tát Thiên Thần lâm phàm tế chúng trong buổi mạt ngươn này.

Biết rằng Thiên Đình đã phán xét, khắp thế giới trong buổi mạt ngươn này vì quá say mê vật dục xa hoa, đắm chìm trong hư ảo của kiếp trần, chẳng nể kính gì Thánh Thần Tiên Phật. Dầu luật trời có trừng trị theo lẽ tự nhiên thanh thăng trầm trược, cũng không thể cứu nổi con người trong lúc đảo điên vì tâm cuồng trí loạn.

Ta chuyển huyền linh cùng Trăm Quan Thượng Đẳng có nhân duyên sẽ đến cùng ta đặt viên đá Đạo Vàng đầu tiên cho xứ sở, từ thôn quê đến thành thị cho rõ lẽ nhiệm mầu của các Đấng Cao Linh.

Ta đã tùy duyên khai khiếu, chuyển tứ huệ linh cho phần thể xác trong kiếp này và nhất là bổn phận của các tiền nhân, huyền linh thượng đẳng thọ điệp sắc để bảo toàn hữu hình cho đến ngày Phật Vương ngự thế.

Nam Mô Di Lạc Thiên Tôn Khai Môn Chuyển Pháp
Trung Ương ngày 25-6-1965 (26-5-Ất Tỵ)
Pháp Chủ Huỳnh Đạo


SẤM GIẢNG HẬU GIANG
Hậu Giang tháng sáu ngày rằm
Quản Long hữu phước Ta lâm điển truyền
Du thần tấu Kỳ liên Vân phủ
Các linh căn hội đủ nơi này
Trông chờ sắc điệp của Thầy
Giữa năm Ất Tỵ hiệp vầy cơ duyên
Thương các đấng lương hiền vì Đạo
Quyết một lòng vững tạo ngôi lành
Mấy mươi năm lẽ nào thành
Bởi chưng nhiều kẻ giựt giành phân chia
Kìa Thầy Mẹ sớm khuya tá bút
Chiếu điển vàng giục thúc tu hành
Tà luân phiếm đạo mượn danh
Làm cho tất cả tinh anh khó tường
Gần đến buổi Phật Vương ngự thế
Vâng sắc truyền Ngọc Đế xuống trần
Nên chi quỷ quái xây vần
Gây nhiều cơ khảo chia phân khắp cùng
Vì thấy thế Huyền Khung truyền định
Vâng điệp vàng chờ lịnh Thiên Tôn
Nên Ta tá xứ Long Môn
Chuyển phần xác thế chiết hồn cạn phân
Vừa bước đến Tắc Vân thọ ký
Nghe du thần điểm chỉ căn duyên
Hội toàn công đức quần tiên
Hậu Giang sấm giảng chơn truyền hoằng khai
Ta vâng lệnh Như Lai Phật Tổ
Cùng Tam Thanh phổ độ chúng sanh
Trong cơn binh lửa tan tành
Thần Long hộ trợ người lành thoát nguy
Nay tuy thấy loạn ly có mấy
Vài niên sau nhìn thấy thảm thương
Nam Mô Di Lạc Phật Vương
Sắc truyền Huỳnh Đạo pháp cương trị đời
Ba tiếng sấm muôn nơi thành biển
Thất đảnh thay, cửu chuyển long phi
Định thời phục thỉ châu nhi
Thượng Ngươn Thánh Đức khai kỳ Phật dân
Giờ tuyển trạch nguyên nhân căn kiếp
Chọn giống lành tái kiếp từ bi
Trách vì nghiệp thế mê si
Quên ơn Tiên Tổ pháp quy chẳng tròn
Đời mạt hạ không còn trung hiếu
Buổi tàn ngươn kết liễu Nho Tông
Hỡi ơi giòng máu Lạc Hồng
Bốn ngàn năm lẽ phụ công tiền đồ
Nhìn qua cảnh Phong Đô ngạ quỷ
Thương cho người không nghĩ ông cha
Đạo Vàng khai chuyển Long Hoa
Quên ơn Tiên Tổ, Diêm La khổ hình
Trời đâu dạy bỏ tình đạo đức
Phật nào khuyên bảo dứt nghĩa nhân
Trung can còn được Thánh Thần
Huống chi Huỳnh Đạo xả thân cứu đời
Nay cơ bút ngàn nơi đại khảo
Thầy bế cơ từ đạo khai Xuân
Tam Tòa truyền sắc hạ từng
Ma Vương lộng phép phải ngưng cơ huyền
Chỉ có điển Hậu Thiên đôi chút
Là Thánh Thần giục thúc mà thôi
Riêng Thầy Mẹ chẳng ra lời
Cũng như Tam Giáo nhất thời không lâm
Vậy bổn đạo nên tầm lý chánh
Dụng thời xưa so sánh lời nay
Kẻo không sa cảnh đọa đày
Uổng công đức Đạo từ ngày khai cơ
Đốn ba năm một giờ thiêu rụi
Công ngàn đời nửa buổi tiêu tan
Vì thương cho cảnh Nam Bang
Như Lai Hộ Pháp điện vàng quỳ xin
Thầy thương xót công trình giáo đạo
Nên sắc truyền quy tạo Hậu Giang
Cho Ta mượn thế cơ vàng
Dắt dìu nam tử khoa tràng dự thi
Chọn một xác nhu mì đạo hạnh
Chuyển kiếp trần kịp lãnh máy huyền
Huệ linh thông suốt Tam Thiên
Long Hoa hướng dẫn quần tiên chầu Thầy
Nay là buổi Tà, Tây lộn lạo
Dụng kim tiền mạnh bạo khắp nơi
Nhìn chung Ta lắm thương ôi
Đời mê ly loạn Phật ngồi đâu yên
Viết đến đây lòng liền xao động
Gọi du thần ai vọng điều chi?
Mới hay trong cảnh hàn vi
Có người tâm đạo hiện quỳ vái van
Buông bút ngọc đại đàn hiện tới
Hiển thần thông xá lợi hào quang
Mượn xác thể chơn tâm cứu khổ
Chọn nhân hiền dìu độ nhân sanh
Thương thay vận nước tan tành
Nơi nào gần gũi thị thành khó nguy
Càng đói khổ loạn ly khắp chốn
Hiệp Chủng phân cách bốn năm nơi
Gọi mười tám nước sang chơi
Bất kỳ sấm nổ rã rời tứ phang
Chừng đó mới hào quang ta hiện
Vâng lịnh Trời định chuyển minh châu
Súng ngưng tiếng nổ đâu đâu
Máy ngừng điện chạy vì câu diệu huyền
Lúc đáo để mới truyền bửu pháp
Đạp tường vân quy nạp đức tài
Tin không tới đó sẽ hay
Ai gieo đúng giống ai sai chơn truyền
Tuy thế tục chinh nghiêng hung ác
Ta từ bi nhẫn đạt lý sâu
Gần người hiền ắt hiền lâu
Cận người hung dữ nhiểm câu ngang tàn
Vâng điệp chiếu Tây phang chuyển bút
Soi đuốc từ vẹt ngút ma ha
Đường đi còn chẳng bao xa
Nữ nam cố gắng Long Hoa hội kỳ
Không muốn dụng huyền vi Phật Thánh
Chỉ gọi người đến lãnh hồng ân
Kìa kìa năm tháng xoay vần
Còn bao nhiêu tuổi hãy lần tay coi
Chẳng tu tỉnh học đòi vật chất
Tan xác phàm còn mất hồn linh
Đạo Vàng sao mãi chống kình
Đến cơn bát loạn Thiên Đình khó phê
Đêm khuya khoắc tư bề yên lặng
Gọt mưa tàn rơi nặng ngoài hiên
Mộng hồn theo giấc cô miên
Hỡi ai có biết Phật Tiên giáng trần
Cất tiếng gọi Thánh Thần bổn cảnh
Đến cùng ta đêm lạnh hàn huyên
Chuyển trần gặp lúc đảo điên
Lòng ta chi xiết ưu phiền nhân tâm
Quyết ra sức rừng cầm xông lướt
Mượn gậy thần lần bước qua truông
Dắt dìu chỉ rõ cội nguồn
Nẻo về Bạch Ngọc không suông bước đường
Cay đắng mới tận tường kiên nhẫn
Lửa thử vàng tuổi vẫn y nguyên
Mong sao bá tánh tròn duyên
Gặp nhau giữa chốn Hoa Liên Niết Bàn
Lũ quỷ quái dụng đàng tà thuyết
Rẽ chia nhau để giết Đạo lành
Toan điều hơn thiệt lợi danh
Khinh khi Trời Phật ghét ganh nhân hiền
Thầy Ngọc Đế quản quyền phân định
Thường nhủ khuyên thành tín hiệp hòa
Hỡi người trong giấc Nam Kha
Chớ vì việc nhỏ bỏ qua công trình
Biết bao kẻ quên mình vì Đạo
Bỏ kiếp này được Đạo tiên bang
Non bồng nước nhược xuê xoang
Rồng chầu phụng múa nhạc vang Thượng Đài
Hào quang tỏa linh oai khắp chốn
Vẹn một lòng phản bổn hườn nguyên
Đắc thành Phật Thánh Thần Tiên
Muôn thu toại hưởng an nhiên huệ hồng
Tạm bút tuệ vài dòng vội tả
Tạo quả lành thong thả về tiên
Trước toan phải định tâm yên
Gát điều tư lợi lụy phiền lo âu
Bỏ tất cả vọng cầu ảo ảnh
Để tâm bình diệu cảnh hư không
Chẳng còn chút bận nơi lòng
Tất nhiên từ huệ phát thông trí thần
Ngày một buổi sớm cần nhập định
Suy xét điều lão bệnh tử sanh
Truy nguyên cạn lý mối manh
Cuối cùng tỏ ngộ pháp lành căn cơ
Xét cho cạn trước giờ hiện hữu
Tại vì đâu thành tựu chiếc thân
Ai xui luân nghiệp nơi trần
Mang nhiều cay đắng nợ nần oan khiên
Lúc lớn lên danh quyền mờ ảo
Đó thời kỳ duyên tạo quả, nhân
Là trong lúc trụ chơn thần
Lấm lem cát bụi phong trần khổ đau
Tranh quyền tước lộc cao vị cả
Đua bạc vàng vất vả đêm ngày
Tỉnh ra mới biết là say
Tóc kia điểm trắng còng vai gối dùn
Đúng thời hoại cuối cùng thể xác
Thương thân người chưa đạt ước nguyền
Mộng trần chất chứa huyên thuyên
Đeo đai dục vọng qua miền hư vô
Rồi mới tiếc Nam Mô chưa trọn
Đến thời tan chẳng dọn sạch lòng
Hỡi ơi thành trụ hoại không
Luân hồi trăm kiếp cũng trong bốn đường
Kỳ mạt hạ Phật Vương ngự thế
Chuyển huyền năng linh huệ soi chung
Tuyển trang hiền hiếu anh hùng
Trạch người đức độ cần dùng mai sau
Trong  lúc cảnh ba đào chưa dậy
Là Phật Tiên còn cậy tay phàm
Định hồi vớt chúng kỳ tam
Sắc truyền Huỳnh Đạo Việt Nam tái trần
Tùy nhân duyên mượn phần xác thể
Dắt người hiền khỏi bể trầm luân
Nếu Đời nghe Pháp khâm tuân
Thì đâu có việc lẫy lừng thế gian
Đây gần buổi tai nàn thống thiết
Ta thương đời nhất quyết ra thi
Gọi trang hiền đức thúc quy
Kịp ngày chầu Phật, Cung Vi toại nguyền
Cảnh thế sự lộng quyền bốn hướng
Nếp đạo mầu sống sượng khắp nơi
Dân tâm cam chịu rã rời
Biết đâu nương tựa đoạn đời hôm nay
Kẻ quyền tước dùng oai hiếp chúng
Đạo giáo thì lợi dụng lòng tin
Bày điều tranh lấn hữu hình
Để bao người chịu lụy mình bởi đâu?
Phật Thánh cũng buồn rầu mạt hạ
Giống rồng tiên thảm đọa quá nhiều
Nơi nào có Phật có yêu
Có Tiên có quỷ có siêu có phàm
Nhận cho rõ kỳ tam tà chánh
Kẻo hoài công khó tránh đọa đày
Lời xưa dạy chẳng hề sai
Tiền xa kỳ phúc hậu lai kỳ hành
Ta vâng sắc Tam Thanh điệp Phật
Dẫn tôi hiền nẽo thật bước qua
Ơn nhờ Di Lạc, Thích Ca
Kim Cung chiếu triệu Long Hoa pháp truyền
Gìn ác long hạ miền dấy động
Chấp linh kỳ hiển lộng thần oai
Gậy trầm phúc ký vung tay
Hộ trì hiền đức Thiên Đài cao phi
Thương người trước lo vì thế tục
Chuyển huyền linh thúc giục ngàn phương
Hằng mong khai hóa đạo trường
Thống tam, quy ngũ Phật Vương hiện trần
Kỳ đảnh túc tam phân thiên hạ
Trương sắc vàng cứu họa lê dân
Long Hoa Đại Hội cũng gần
Hỏi ai chưởng quyết Thánh Thần gia phong?
Trước đài liên chín rồng triều kiến
Dưới bệ tiền tướng hiện lai nghinh
Chọn trang hiền hiếu trung trinh
Trị đời Thánh Đức thái bình an khương
Ta vâng lệnh Tây Phương truyền dạy
Dầu khổ lao nào nại xác phàm
Nhiều đời luân chuyển non Nam
Bao phen tái thế trung cang tỏ bày
Nay thọ sắc Phật Đài Kim Khuyết
Tỏ lời châu thệ quyết cứu đời
Phù sinh kiếp tạm chiều mơi
Mấy ai ra sức tàn hơi vì Thầy
Nơi thượng đảnh ngàn mây bay cuốn
Chốn trầm luân vô lượng sóng xao
Bao giờ cho hết binh đao
Trở về bái lịnh xin vào tịnh yên
Nghe tiếng khóc người hiền xót dạ
Biết làm sao khi đã dại rồi
Oan khiên phải trả người ơi
Nguyện cầu Phật Tổ chứng lời cầu xin
Ta thọ ký huyền linh Di Lạc
Thương chúng sanh buổi mạt ngươn này
Ta truyền linh huệ Phật Thầy
Bút vàng sấm giảng đủ đầy khuyên lơn
Tuy đôi phút giận hờn thời vận
Cũng dặn lòng không bận tâm như
Quyết đem chơn lý Cung Hư
Chờ mong Long Hội tôn sư sắp bày
Ta khuyên kẻ oằn vai gánh Đạo
Nặng lòng sầu hoài bảo thiêng liêng
Gặp cơn quỷ quái lộng quyền
Đừng quên Thầy Tổ ưu phiền đợi trông
Tiên Phật chỉ dùng lòng từ khiết
Nào rẽ chia chơn thuyết Đạo Huỳnh
Mặc ai khoe giỏi chống kình
Nguyện trên Phật Tổ chứng minh cho đời
Thương đồng chủng ngàn nơi điên đảo
Biết bao giờ mới thạo lý sâu
Ta nay bắt một nhịp cầu
Đường về Tây Vức nhiều câu ưu phiền
Tỉnh giấc điệp không hề buông viết
Tả từ chương chi xiết thương tâm
Vẳng nghe tiếng nổ ì ầm
Đau lòng vì cảnh hồn trầm muôn nơi
Chưa đến lúc Phật Trời xuất hiện
Để cho đời lắm chuyện tang thương
Tội gì phải đổ máu xương
Cũng đồng nhân loại không nương lòng từ
Cũng một cõi Cung Hư sanh hóa
Muôn vạn loài cội cả Chí Tôn
Giết nhau tranh chữ dại khôn
Sao không biết xót linh hồn bơ vơ?
Nguồn cảm xúc cuốn mờ mũi viết
Điểm từ chương chi xiết ngại ngùng
Ta nay như thể cội tùng
Trơ gan dầu dãi bảo bùng tuyết sương
Nguyện hoằng hóa bốn phương giáo pháp
Tùy phước lành phù hợp căn nguyên
Ta nào có ý tư riêng
Mượn phần xác thế thiêng liêng bút đề
Lúc bình tịnh không hề lo liệu
Đến lửa binh kéo níu được ai
Dầu cho Nam Hải Như Lai
Từ bi cũng chẳng cứu ngày nguy vong
Khi khô ráo không trồng giống tốt
Lúc nước tràn gieo hột được nào
Không tu gặp lúc ba đào
Phật Trời đâu cứu binh đao cấp kỳ
Cảnh đói khổ cùng nguy có Phật
Giờ còn yên lẽ thật chẳng lành
Đạo Vàng ứng hóa Tam Thanh
Đôi đường tâm pháp chỉ rành căn cơ
Vẹt mây ám ngút mờ vạn nẽo
Lãnh hồng ân để kẻo hoài công
Tắc Vân thiên định Hắc Long
Người hiền sẽ được gia phong hậu kỳ
Nghe tiếng nổ ầm ỳ bên vách
Xuất thần du quanh rạch Quản Long
Xa xa ngó thấy bên sông
Thánh Thần triều ngự đến đông mừng Thầy
Tay vung bút miền Tây ân tứ
Dạy chơn linh hội đủ nghe lời
Tùy duyên phổ hóa muôn nơi
Thừa vâng điệp sắc Phật Trời Ta ban
Đại Phong Thần trăm quan thượng đẳng
Giờ quả công để đặng chu toàn
Siêu thăng quả vị Niết Bàn
Phật Vương ký ấn cho hàng linh nguyên
Nay Huỳnh Đạo vững thuyền tay lái
Có chư tôn chi đại cơ linh
Đều vâng lệnh của Thiên Đình
Giúp ta khai mối Đạo Huỳnh hôm nay
Đường còn phải chông gai hầm hố
Rán theo Ta tránh chỗ lạc lầm
Dầu cho cách trở xa xăm
Vững lòng tin tưởng ta lâm giáo truyền
Coi sấm giảng suy nguyên lý đạo
Hành cho tròn hầu tạo huệ linh
Dầu ai nặng nhẹ phận mình
Cúi đầu niệm Phật làm thinh mỉm cười
Biết rằng chúng còn bươi móc đạo
Chê Phật Trời khinh ngạo Thánh Tiên
Quyết lòng đạp đổ thần quyền
Mưu thâm kế độc huyên thuyên khắp cùng
Đến phán xét đâu dung kẻ ác
Buổi Đại Đồng hạ mạt tiêu tan
Còn chăng chỉ mối đạo vàng
Phật Vương chính thật Minh Hoàng chiết thân
Chờ Ô Thước sông Ngân nối nhịp
Khắp trời Nam hòa hiệp một nhà
Ta nguyền trước Phật Di Đà
Lập thành Đại Hội Long Hoa mới về
Thương trần tục ta thề ráng độ
Tu không thành ta khổ dùm cho
Bỏ điều hơn thiệt so đo
Dứt bao nhiêu chuyện phiền lo nặng nề
Đức Ngọc Đế không hề yên dạ
Thương chúng sanh truyền tả Canh Thân
Di Đà ứng hóa nhiệm mầu
Hào quang phóng xuống lục châu cứu đời
Truyền sấm giảng trong thời nghiêng ngữa
Đến nơi rồi nhà cửa tiêu tan
Không tu chớ có thở than
Uổng thay chơn lý Đạo Vàng cao siêu
Một kiếp chót chớ liều muôn thuở
Kỳ xá ân che chở vạn loài
Không tìm đến chỗ thanh bay
Cứ đua theo chốn đắng cay tranh giành
Theo Huỳnh Đạo mây lành che chở
Thức tỉnh rồi đừng ngở hôn mê
Từ nay cố gắng vẹn bề
Chuyện xưa đoạn dứt lập thề tạo công
Phật đâu chấp khi lòng sám hối
Ta nào hờn khi lỗi ăn năn
Nhìn kìa mười bốn có trăng
Ba mươi tăm tối nhớ rằng đổi thay
Tu nhất kiếp một ngày gặp Phật
Ngộ nhất thời thành bậc Thánh Tiên
Chờ khi Tam Giáo Quy Nguyên
Đến năm Thân Dậu Hoa Liên trổ đài
Thảm đất Bắc họa tai tan nát
Địa ách bày thành cát Trung Đông
Bốn phương tuôn đổ máu hồng
Hắc Long giá võ Chín Sông trở đầu [Cửu Hà]
Chừng đó khắp hoàn cầu điên đảo
Chốn thành đô cơ khảo điêu tàn
Máu xương hòa cảnh cơ hàn
Giờ đây chưa tỉnh mộng vàng hay sao?
Chờ đến lúc ba đào nổi dậy
Thủy quái theo nước chảy rạt rào
Nghiệt long còn kể ai nào
Trên trời dưới đất xiết bao thảm sầu
Ta mới hiện dụng bầu linh dược
Thâu ác long tứ phước cho trần
Giờ đây tạm mượn xác thân
Đến ngày Long Hội xử phân chánh tà
Ai cầu nguyện thì Ta mới tới
Ai thành lòng trông đợi Ta về
Dầu cho trong giấc hôn mê
Quyết đem linh huệ diệu đề chỉ cho
Thuyền Bát Nhã con đò cập bến
Chờ đợi người bước đến qua sông
Sợ gì những chuyện gió giông
Chờ cho hết giống Lạc Hồng mới thôi
Thuyền dầu nhỏ đứng ngồi muôn triệu
Biển trần to huyền diệu tay thâu
Tịnh lòng lục tự tròn câu
Niết Bàn Bạch Ngọc có đâu xa vời
Tin đâu cũng có Trời để mắt
Giữ từ bi nghèo ngặt phải cam
Bỏ điều sân nộ si tham
Mượn thanh long của Già Lam đoạn trừ
Nhìn sanh chúng quá ư mê muội
Kiếp luân hồi muôn tuổi được đâu
Vòng tròn cồn vực bể dâu
Biển sông bốc nước trên đầu thành mây
Gió vụt thổi mưa rày tuôn xuống
Nào nguồn ao đồng ruộng rạch sông
Chảy ra biển nọ mênh mông
Cũng lên rồi xuống vòng quanh đất trời
Tuổi đương xuân là thời hạnh hưởng
Nào sắc tài pháp tướng thế gian
Bao năm rồi cũng sẽ tàn
Bao nhiêu sung sướng nghiệp hoàn bấy nhiêu
Đương lúc tuổi còn nhiều sinh lực
Định tâm thần đánh thức giấc nồng
Biển trần sóng cuộn mênh mông
Màng chi mấy tất bụi hồng nhẹ đưa
Dầu tranh lấn không vừa một kiếp
Túi tham lam chưa kịp đủ đầy
Nợ đời bổng chốc buông tay
Phu thê phụ tử có ai theo mình?
Còn sự sống, còn tình còn nghĩa
Còn anh em, còn mẹ còn cha
Thác rồi chúng sợ thành ma
Chung quanh đều phải tránh xa xác trần
Hỏi như thế chiếc thân là giả
Biết giả thân mau khá trọng hồn
Ngoài phần thể xác tinh khôn
Chơn linh đang đợi khai môn xuất thần
Khai Huỳnh Đạo đâu cần muôn vạn
Tuyển nguyên nhân xét cạn lý mầu
Một triều có mấy công hầu?
Lẽ đâu tất cả đều chầu phong vương
Muôn binh dễ, tướng lương tầm khó
Hỡi ai người đã rõ Đạo Huỳnh
Theo ta đến trước cung đình
Rửa mình cho sạch, dọn mình hôm nay
Dầu cho cảnh lầu đài khuê các
Rán vẹn gìn gieo hạt giống xưa
Giữ niềm [giềng] đạo đức muối dưa
Đó là Chánh Pháp Đại Thừa cao nhiên
Từ thôn giã thị thiền nghe rõ
Ta truyền rao chớ khá quên lời
Thừa vâng điệp sắc Phật Trời
Ta tròn phận sự đúng thời khai minh
Tùy duyên kiếp dầu tin hay chẳng
Ráng ghi lòng phẳng lặng chờ coi
Cầu trên Phật Tổ xét soi
Chuyển trần điểm hóa có đòi chi đâu
Miền trần tục vui câu đạo lý
Là Ta xong sắc chỉ Như Lai
Trở về tâu trước Phật Đài
Thương người hiền phải đắng cay trăm chiều
Phổ Huỳnh Đạo cao siêu giáo tuyển
Cũng đôi lần hiển hiện thần thông
Hỡi ơi trong cõi trần hồng
Vừa tu, vừa tiếc, vừa mong, vừa ngờ
Dạy ráo tiếng ra thơ khuyên nhủ
Dụng điệp vàng hội đủ Thánh Thần
Chơn linh dầu có xa gần
Giúp ta cho được tròn phần quả công
Đợi đúng buổi mây rồng phong thưởng
Hiện giờ nay tạm chưởng pháp lành
Tùy duyên kêu gọi nhân sanh
Đạo Huỳnh thành tựu lưu danh muôn đời
 Dầu lục đạo luân hồi ma quỷ
Giúp cơ trời trọng quý Đạo Huỳnh
Long Hoa đều được hồi sinh
Thọ kỳ pháp giới Thiên Đình ân ban
Ta lao nhọc đâu màng thân thể
Tử sanh quyền Ngọc Đế mà thôi
Mong sau sanh chúng qui hồi
Long Hoa đều được vị ngôi Liên Đài
Gặp cảnh khó chớ nài nặng nhọc
Đó là Thầy cho học thêm bài
Lưng mang đầu đội gánh vai
Có đâu Ta chẳng đoái hoài hay sao?
Gia bần biết con nào hiếu hạnh
Quốc loạn ly trung chánh tỏ tường
Nam Mô Di Lạc Phật Vương
Cầu trên sớm hiện pháp cương điểm truyền
Tu sao được mối giềng chung một
Nguyện cho thành một cội gồm ba
Tu sao yên nước lợi nhà
Cầu sao cho được ông bà siêu thăng
Tu cho được hạnh bằng Thị Kính
Tập tâm từ phụng kỉnh thiêng liêng
Quả công nhiều ít chớ phiền
Đó là muốn trả oan khiên cho rồi
Nên gắng chí tài bồi đức độ
Nguyện Phật, Thầy phù hộ cho qua
Dầu cho Ta có cách xa
Du thần thường tấu ngày ba bốn lần
Phận tăng sĩ ta cần kêu gọi
Ban huệ từ cho mọi người hành
Hậu Giang nhiều kẻ hiền lành
Sấm truyền Huỳnh Đạo lập thành pháp quy
Rồi sẽ đến Trung Kỳ giáo hóa
Nghe du thần vừa đã tấu trình
Đảo điên thế sự nghiêng chinh
Nhà tan cửa nát dân tình thảm thương
Dầu biết đạo không thường hiếu đạo
Có ai đâu chỉ bảo tận tường
Rêu rao bày bịa yêu thương
Mấy ai tận tụy thanh lương tu trì
Nên Ta quyết ra đi một chuyến
Tuy biết rằng nhiều chuyện gian nan
Miễn sao xây mối Đạo Vàng
Tròn nguyền cùng Phật nào màng khó nguy
Nếu không có huyền vi Phật Thánh
Thì xác trần ta lãnh chi đây
Thà về đảnh thượng cung mây
Rừng tòng dạy lũ cáo cầy còn hơn
Ta cho biết Cấm Sơn đài báu
Ba tiếng rồi cải tạo Trung Ương
Thần thông chánh pháp Phật Vương
Thay sông đổi núi tạo đường khắp nơi
Đến khi đó tuyệt vời huyền diệu
Cảnh vô vi kết liễu hữu hình
Không còn cao thấp nhục vinh
Đâu đâu đều được cung nghinh trần vàng
Đế đô lập xuyên ngang Thất Đảnh
Sử Hoàng Triều xuất thánh Cửu long
Chư nhu thập bát hiệp đồng
Lai nghinh điệp sắc thọ phong tôi thần
Hiện giờ đây ân cần Ta dạy
Hiệp hòa nhau để đặng học hành
Thương yêu lui tới em anh
Đỡ nâng trong lúc chiến tranh thời kỳ
Dầu Ta có ra đi hóa đạo
Cũng thường về chỉ bảo vô vi
Giúp hồi thống khổ ai bi
Kinh Ta thì nhớ pháp qui hành tròn
Quản xuyến cảnh năm non bảy núi
Tái trần nay dụng buổi thuyết minh
Ta nào có quản công trình
Chọn thân chuyển kiếp huệ linh thông truyền
Rằm tháng sáu Tỵ niên xuất thế
Nơi Hậu Giang Ngọc Đế định rồi
Long Môn sấm ký để lời
Chơn truyền Huỳnh Đạo nhất thời hoằng khai
Tiên tri trước hậu lai sẽ rõ
Cuối niên Thìn chỉ ngỏ lai lâm
Trung niên Ất Tỵ ngày rằm
Thánh thần triều bái ta lâm nơi này
Thân Dậu niên an bày thế cuộc
Hội Long Hoa ngọn đuốc Đạo Huỳnh
Tàn Đông xuất hiện Tổ Đình
Năm Dê mùa Hạ phỉ tình đợi mong
Cảnh đắng cay mặn nồng dành để
Thử anh hào khuôn lệ xưa nay
Tu hành đừng tính rủi may
Bán buôn chi đó đúng sai lỗ lời
Lúc bình tịnh đón mời không tới
Buổi khốn cùng đào bới đâu ra
Thương đời lòng quá xót xa
Sấm truyền đôi quyển gọi là nhân duyên
Ta không thể ngồi yên tịnh tọa
Giữa lúc đời gieo họa tứ phương
Dốc lòng vì đức Phật Vương
Quyết đem tâm lực vạch đường cổ kim
Cảnh tang tóc là điềm tận diệt
Càng ngày thêm cay nghiệt cho dân
Văn minh cơ khí tối tân
Bây giờ chưa được một phần nào đâu
Chừng nghe chúng nhiệm mầu sanh tử
Đã đạt thành họa dữ đến nơi
Người bay, người độn, người bơi
Giết người bằng ánh sáng trời bủa vây
Nay tuy thấy như vầy chưa mấy
Đến thời kỳ mười bảy bước qua
Thầy chùa cùng với ông cha
Không còn một mảnh cà sa áo dòng
Thảm nữa cõi trời Đông nhuộm đỏ
Khóc giống nòi Ta nhỏ lệ thương
Cầu xin cùng đức Phật Vương
Cha lành tứ phước Trung Ương Nam trào
Cõi Giang Đông binh Tàu ồ ạt
Quyết đạp bằng thành vạc Tôn Quyền
Phụng Sồ bày kế tỏa liên
Đông phong Gia Cát đốt thuyền Tào Công
Mượn sức gió định xong việc lớn
Tuy thấy điều mạnh tợn khắp cùng
Luật trời bạo ác đâu dung
Trong cơn bát loạn anh hùng mới thi
Đây là đoạn tiên tri dành để
Cho những người trí tuệ hiểu thông
Dầu rằng gặp cảnh gai chông
Niệm ơn Thầy Tổ thề không đổi dời
Lũ tà phiếm dụng lời bài bác
Quyết phá trần tan nát đức tin
Nể gì sấm giảng kệ kinh
Ếch ngồi đáy giếng ngỡ mình trông xa
Thấy như thế lòng ta đoài đoạn
Buổi tàn ngươn ly loạn ngàn phương
Coi chừng ác quỷ ma vương
Cũng mang lốt đạo phá đường Thánh nhân
Luôn ganh ghét không cần kiêm vị
Hể đạo mình là quý báu hơn
Bày ra phước thiện thi ơn
Xem qua không có nghĩa nhơn chút nào
Đông đồng bệnh tiền trao thuốc hốt
Kẻ nghèo nàn mai mốt sẽ hay
Tội kia ghi sẵn nơi này
Đến ngày Đại Hội nát thây giữa đường
Còn có lũ vô lương mượn đạo
Nhục Tổ Thầy khinh ngạo tiền nhân
Chánh chơn thì lại giành phần
Mà lòng bạo ác Thánh Thần đâu dung
Kỳ đại xá Huyền Khung ấn ký
Phật Tổ truyền Pháp Chỉ Lôi Âm
Thưởng ban Di Lạc tay cầm
Ngũ hành thâu lại chẳng lầm mảy lông
Chừng nào thấy cuồng phong nổi dậy
Nơi miền Nam cho thấy tận đời
Hai sông nước đổ thây phơi
Đó là địa ách thiên thời báo nguy
Canh Tân kim số kỳ định sẳn [canh tý 2020,  tân sửu 2021]
Ly hóa Càn, Đông Thắng Như Lai
Lập thành Phật Quốc Thiên Khai
Tam Thiên phụng chiếu vân đài huệ linh
Tất cả vị Thiên Tinh hạ thế
Chánh Pháp hòa đạo thế nêu gương
Có công Trời Phật mến thương
Hy sinh kiếp chót Phật Vương đem về
Đã biết thế đừng mê cuộc thế
Thân tị trần đừng để tâm trần
Thoảng nhìn mấy lớp phù vân
Chỉ trong khoảnh khắc mấy lần đổi thay
Hằng chờ đợi đến ngày siêu thoát
Vượt ngàn mây cởi hạc chầu Thiên
Đừng cho sa chốn âm tuyền
Ta nay dầu có tình riêng khó vời
Cạn bút ngọc để lời tâm pháp
Tùy nhân duyên phù hạp hành theo
Dù cho gặp cảnh khó nghèo
Chữ tâm dọn sạch hầu gieo giống lành
Xưa Sào Phủ công danh không nhiễm
Người Hứa Do rất hiếm đời nay
Thanh bần thử hỏi mấy ai
Thuấn Nghiêu man dã không sai tâm lành
Chẳng cần việc đấu tranh cơ xảo
Miễn làm tròn được đạo nhân gian
Trong Không mà Có mới toàn
Có rồi ắt diệt ai màn chi đâu
Thương những khác sòng nâu áo bã
Trả nợ đời vất vả sớm hôm
Cũng vì manh áo chén cơm
Trong cơn cùng khó vẫn ôm lòng lành
Trang sử xưa để dành sự tích
Lũ Bàng Quyên bội nghịch đâu còn
Thệ nguyền bằng hữu trên non
Xuống trần gặp cảnh vàng son thay lòng
Lúc nhà Trụ cuồng phong nổi dậy
Ân Hồng, Giao nhờ cậy tôn sư
Thương trò rót cạn lòng từ
Truyền cho bửu pháp thiên thư ấn vàng
Thân Công Báo giữa đàng dụ dỗ
Mê tước quyền đánh đổ công trình
Phản thầy thì phải lụy mình
Trời cao nào để tồn sinh phá đời
Ta vâng lịnh Phật Trời giảng lý
Minh pháp huyền Bí Chỉ Tam Thiên
Khai thông linh khiếu tự nhiên
Huệ quang nội xuất chơn truyền phổ thông
Bởi thương giống Lạc Hồng thảm khổ
Nên bày lời biểu lộ cơ mầu
Ước mong cùng khắp đâu đâu
Nhất tâm qui hướng vọng cầu Phật Vương
Buổi thanh xuân như sương lấp lánh
Nắng lên rồi tan ánh lung linh
Kíp toan trong buổi bình minh
Cũng như hiện kiếp yên bình hôm nay
Tuy rằng thấy dậm dài chưa tới
Dẫu không cần mong đợi cũng qua
Nhìn người nên khá xét ta
Gẩm suy cho tạng thoát ra khỏi vòng
Để đến việc long đong dồn dập
Khó lòng tu vì gặp trái ngang
Khai minh chánh pháp Đạo Vàng
Rướt người về chốn niết bàn cao thanh
Phận cư sĩ hiền lành từ tốn
Giữ cội nguồn nguyên bổn xưa kia
Đến kỳ thập bát phân chia
Phật Vương Di Lạc đâu lìa chúng sanh
Vài nghi thức để dành người đạo
Trọn đức tin hầu tạo phước hồng
Phụng thờ thì phải sạch trong
Thêm ngôi Di Lạc thành lòng dâng lên
Xin các đấng bề trên chứng chiếu
Dầu nơi nào chớ thiếu nguyện cầu
Một thời buổi sớm đâu đâu
Thánh Thần xem xét để tâu Ngọc Hoàng
Tuy đơn sơ lòng vàng Phật chứng
Còn hơn là tu dựng miếu chùa
Vô vi nào tính hơn thua
Đức lành đâu phải bán mua với đời
Hạng tại gia vài lời nhắc nhở
Nguyện quy y nên mở lòng từ
Lời kinh sách luật chơn như
Phật đề pháp thuyết sĩ cư thường hành
Thiện tín một lòng lành giải thoát
Ơn gia đình tổ quốc đồng bào
Đại đồng bác ái dồi trau
Từ bi hỉ xã mới mau đắc thành
Trả nợ thế không tranh không lấn
Miễn hiền từ trọn phận mà thôi
Cuối cùng Phật rước về ngôi
Long Hoa Di Lạc kịp hồi tòa chương
Đừng chia rẽ con đường chánh giáo
Chẳng ghét ganh cơ đạo nọ nầy
Đâu đâu thì cũng một Thầy
Mình hơn, người kém, như vầy được sao?
Phải xót thương đồng bào nhân loại
Dầu Mỹ, Nga đâu phải thú cầm
Cũng là mang một tình thâm
Đông, Tây, Nam, Bắc Phật tâm đều đồng
Huống chi ta mang dòng máu Việt
Nở nào không thương tiếc mạng người
Tiếng than khóc lộn tiếng cười
Hủy đi một mạng mười người còn đau
Luật trả vay lẽ nào tư vị
Ngoài xác thân nên nghĩ linh hồn
Nam Mô Di Lạc Thiên Tôn
Long Hoa kịp chuyển khai môn cứu đời
Hạng xuất gia thế thời rũ sạch
Mượn cửa thiền đạo mạch qui y
Dốc lòng đoạn tuyệt thê nhi
Kệ kinh chuyên chỉ toàn ly cuộc trần
Nguyện thập phương hầu gần Phật Thánh
Dứt nợ đời nên lánh am vân
Đâu còn quyến thuộc gia nhân
Cuối cùng một kiếp xã thân tu hành
Thọ tâm pháp từ lành ứng triệu
Đợi ngày giờ qui liễu mà thôi
Sấm kinh ban bố cho đời
Nguyện sao sạch kiếp luân hồi mê si
Về tam nghiệp pháp qui ta giải
Thân này làm tội phải đeo mang
Sát sanh vì chuyện bạc vàng
Lân bang triều nội đến hàng thứ dân
Cảnh tương sát tàn thân thê thảm
Trò giết thầy bè bạn hại nhau
Vợ chồng chủ tớ trước sau
Tình tiền danh vọng kiếm dao nào bằng
Xã hội ác dữ dằn ô trược
Loài người còn tàn ngược vô song
Từ khi vừa mới lọt lòng
Thân này ô nhiểm nên không kể gì
Người bạc ác mê si chẳng tiếc
Giết thú cầm nào biết nương tay
Còn cho việc đó là oai
Lấy câu vật dưỡng nhân loài làm bia
Khuyên thiện tín sớm khuya để ý
Khi nhu cầu vật vị đã đành
Cũng đừng lạm dụng sát sanh
Hãy bao dung chúng để dành phước duyên
Nhất là chuyện thần quyền tế lễ
Giết trâu heo nào kể tội tình
Đứng vào các bậc siêu hình
Lý công để vị riêng tình được sao
Đừng vô cớ gây vào nghiệp sát
Trong những ngày chay lạt cử kiên
Từ bi nghiệp sát nối liền
Ai thi hành đúng ta nguyền độ cho
Đạo tặc nghiệp dặn dò kỷ lưởng
Lúc bần cùng đừng tưởng trọn đời
Đào tường khoét vách ăn chơi
Trốn chui dưới lớp mồ hôi dân lành
Giọt nước măt người dành dụm đó
Cảnh cơ hàn đói khó như ai
Sao không làm lụng hàng ngày
Quan trên thì phải làm ngay mới là

Của hối lộ điêu ngoa cay nghiệt
Việc chi điều không thiệt ắt tan
Dỡ xem trong máy hành tàng
Sách xưa còn để họ Bàng dòng Tôn
Rốt cuộc chịu tiêu hồn tiêu xác
Một đời người tiền bạc được bao
Sống trên xương máu cần lao
Còn hơn lũ trộm khoét đào giựt chia
Phải ăn năn đoạn lìa tội lỗi
Có Phật Tiên cứu rỗi từ nay
Của tiền phi nghĩa buông tay
Trọn đời chỉ một quan tài mà thôi
Tà Dâm Nghiệp là mồi lửa đỏ
Xem tích xưa nên rõ sự tình
Vua Tề Thôi Tử lụy mình
Mềm lòng một phút công trình tiêu tan
Muôn việc dữ là đàng dâm ác
Trên hết điều tội phạt là đây
Chữ tình là một sợi dây
Nghiệp oan nên dứt mới khây lòng trần
Bị dục vọng giày thân lôi cuốn
Đừng ỷ tiền bạc chuộng hiếp dân
Trung trinh vẹn giữ thành Thần
Tránh điều gian dối sẽ gần Phật Tiên
Lưỡng Thiệt Nghiệp nào đâu yên xác
Miệng gây ra nghiệp ác xỏ xiên
Làm cho sanh chúng không yên
Đó là nguồn cội tư riêng bất hòa
Lưỡi tạo ra người ta phân rẽ
Thêm quấy rầy chia xẽ hại nhau
Gây thêm nhiều cuộc máu đào
Oán thù họa hoạn khổ đau buồn phiền
Diệt hết cả căn nguyên khẩu khí
Tạo từ bi Trời quí Phật thương
Giữ gìn đạo lý pháp cương
Xa điều ái ố chôn đường nghĩa nhân
Ý Ngôn Nghiệp là phần học thức
Mắng nhiếc người quyền lực tung hoành
Khôn ngoan lấn hiếp nhân sanh
Thừa cơ mạ nhục người lành kẻ ngu
Vì kiếp trước vụng tu nên dốt
Chịu phận hèn dại dột đâu màng
Cẩn ngôn từ mỹ trang hoàng
Nghiêng mình binh chánh soi đàng mới hay
Chớ khinh rẽ tao mầy la ó
Hoặc ghét người bôi nhọ thanh danh
Trí mưu xảo quyệt khôn lanh
Long Hoa Đại Hội tan tành thịt xương
Ác Khẩu Nghiệp tình thương chế ngự
Chưởi gió mây làm dữ đất trời
Sai Thần mắng Thánh muôn nơi
Tối ngày kêu réo đón mời Phật Tiên
Với gia đình không yên phận sự
Cùng xóm chòm tánh dữ nghinh ngang
Họp nhau ghẹo ấp phá làng
Ỷ mình cha mẹ quên hàng cháu con
Điều ác đức vẫn còn ghi chép
Thánh Thần nào có hẹp chi đâu
Đợi ngày ứng hóa nhiệm mầu
Không cần kêu réo cũng hầu ra tay
Vọng Ngũ Nghiệp thày lay đôi mách
Chê kẻ này lại trách người kia
Bày điều đặt chuyện phân chia
Bớt thêm canh cải làm bia miệng đời
Lập phái phe dụng lời xấu tốt
Vẽ duyên thêm chuyện một thành ba
Khoe khoan tự đắc kiêu sa
Thế gian chỉ một mình ta trọn lành
Muốn tránh nghiệp lập thành nhân diện
Dụng lời chơn bạch biện cùng nhau
Ý ngôn ác khẩu sửa trau
Thì là vọng ngữ chớ vào trong tâm
Đem điều thiện âm thầm suy xét
Lời tốn từ vạch nét nghiêm trang
Bỏ điều xảo mị khoa khoang
Dùng điều nhơn nghĩa bang quang kỉnh vì
Tham Lam Nghiệp sầu bi trọn kiếp
Bày ra điều ức hiếp lê dân
Tranh giành ngôi vị phước phần
Không tròn mộng điệp nộ sân nổi trào
Lòng ham muốn đứng vào thứ nhứt
Tạo cho người cùng cực xác thân
Tình tiền danh lợi đai cân
Mưu thâm kế độc góp lần về ta
Loài người mãi thiết tha vì thế
Nên đau lòng Ngọc Đế Thiên Cung
Hỡi chàng Vương Khải, Thạch Sùng
Túi tham không đáy cạn cùng được chăng
Dẹp ích kỷ đạo hằng mở rộng
Lo vun bồi kiếp sống hư linh
Trì công xem sấm nghiệm kinh
An thường thủ phận giử mình nhàn thanh
Sân Nộ Nghiệp thường thành hiềm khích
Giận mất khôn trái nghịch luân nhân
Chẳng còn nghĩ đến bản thân
Thắng thì kiêu hãnh có cần ai đâu
Bại hỗ ngươi buồn rầu lan rộng
Sự tranh giành lại cộng thêm hờn
Còn đâu là việc nghĩa nhơn
Trí cuồng tâm loạn hỏa sơn lôi đình
Mất đi lẽ công bình bác ái
Chẳng còn điều phải trái thấp cao
Khoan dung duyên khá để vào
Rộng lòng tha thứ thương nhau kiếp trần
Thoáng mấy chốc cũng gần bỏ xác
Đeo mang chi cảnh mạt ngươn này
Con người hơn lũ cáo cầy
Là điều phải trái tỏ bày nhơn lương
Mê Si Nghiệp là đường lầm lẫn
Nhận lý chơn huyền vận của Thầy
Bỏ điều nhỏ nhặt hôm nay
Cuối đời cũng chỉ đôi tay trắng ngần
Còn sự sống còn phân này nọ
Mất đi rồi hỏi có chi đây?
Đem theo tội phước về Thầy
Cha con chồng vợ hội này nghĩ sao?
Có giúp đở được vào giải thoát
Hay hoàn sinh lên Bát Nhã Thuyền
Nhìn qua trần tục thêm phiền
Mãi mê trong cảnh đảo điên biết gì
Muốn thấy Phật nên đi theo Phật
Lánh đường ma vật chất cạnh tranh
Thân mình còn giả không thanh
Huống chi trong chốn hôi tanh đọa đày
Đừng tưởng cảnh hôm nay là thiệt
Rồi đem tâm mãi miết chen vào
Thãm cho trần tục xiết bao
Dạy truyền tâm pháp ta nào sá chi
Từ hư vô huyền vi đại điểm
Xuống trần gian tìm kiếm nhân hiền
Dốc lòng vì Phật, Thánh, Tiên
Kiếp mê tạm gác tình riêng để ngoài
Theo Ta đến Phật Đài Kim Khuyết
Lãnh hồng ân chân thuyết Đạo Vàng
Nếu Ta mến cảnh giàu sang
Thì đâu được ngự Niết Bàn hôm nay
Phật Tiên thương trần ai khổ não
Như cha thường khuyên bảo con thơ
Học hành chớ có thờ ơ
Kẻo sau vất vả mịt mờ đắng cay
Con nào biết những bài học đó
Là mai sau hầu có đở chân
Thương con cha mới ân cần
Dạy từ nét dấu qua vần thi thơ
Tuổi con chẳng đợi chờ chi nữa
Lớn lên rồi khó sửa lắm con
Đôi khi lòng luống héo hon
Năm canh nước mắt vẫn còn ướt mi
Tình thắm thiết ngại gì khó khổ
Tiếc công trình dạy dỗ chưa yên
Làm sao nối nghiệp tổ tiên
Con hư mẹ khóc cha phiền tủi them
Ta cúi lạy bên thềm Bạch Ngọc
Cầu Thượng Hoàng bảo bọc nhân gian
Khó nguy cay đắng nào màng
Thêm phần đại xá Đạo Vàng phổ thông
Đền Lôi Âm khóc ròng trước bệ
Đức Như Lai ân huệ đại từ
Cùng Thiên Tôn đến Cung Hư
Khẩn xin Thượng Đế cùng chư Thượng Đài
Ân xá them cho vài năm nữa
Giống Rồng Tiên cải sửa ít nhiều
Quan Âm từ khiết cao siêu
Cửu lưu Đạo Tổ Linh Tiêu ứng chầu
Tam Giáo thuận tay thâu điệp sớ
Hội Quần Tiên nâng đở Đạo Huỳnh
Cho Ta thừa sắc Thiên Đình
Ra công hoằng hóa trọn tình nhân gian
Khổ công tu bảo toàn chánh pháp
Phật Vương truyền quy nạp chơn duyên
Thượng Ngươn khai kỷ Quần Tiên
Lập đời Thánh Đức con hiền tôi ngay
Quyển thứ nhứt Kỷ Nguyên Huỳnh Đạo
Ất Tỵ niên tái tạo chơn thân
Đợi ngày Di Lạc cầm cân
Long Hoa Hội Thượng thiên ân minh truyền
Đường đạo hạnh cần chuyên nét dấu
Dẹp những điều trần cấu oan khiên
Nhứt tâm tạo Bát Nhã Thuyền
Thương nhau trong cảnh trần miền khổ đau
Chớ chia rẻ sắc màu tộc chủng
Vì nơi đâu thì cũng trong Trời
Ta thường khuyên bảo khắp nơi
Tàn ngươn mạt hạ là thời đảo điên
Di Lạc đã minh truyền Huỳnh Đạo
Phận ta nay con cháu rán gìn
Thương nhau giữa cảnh phù sinh
Mượn trong mộng huyển làm hình hư vô
Vài hàng luận lời thô chớ chấp
Quyết độ người thành lập Long Hoa
Cầu cho nam nữ gần xa
Noi gương Phật Thánh vị tha thoát trần
Di Lạc hiện tường vân thoại khí
Cửu Long triều pháp chỉ Phật Vương
Muôn nơi nhuần gội tình thương
Lập đời Thánh Đức bốn phương thanh bình.”
Nam Mô Di Lạc Thiên Tôn Khai Môn Chuyển Pháp.




No comments:

Post a Comment